19h15, U19 Việt Nam vs U21 Malaysia: Đội hình B xung trận

10:28 Thứ hai 11/08/2014

(TinTheTheo.com.vn) - HLV Guillaume Graechen của U19 Việt Nam đánh giá U21 Malaysia mạnh hơn U21 Singapore. Nhưng thật bất ngờ khi thầy Giôm (tên thường gọi của HLV Guillaume Graechen) lại tiết lộ sẽ thay 7 vị trí so với trận mở màn.

Điều này kỳ thực làm không ít người hâm mộ tò mò. Lẽ thường, đội hình U19 Việt Nam xuất phát chính sau trận thắng tưng bừng trước U21 Singapore nên tiếp tục được sử dụng ở trận đấu tới để duy trì sư hưng phấn. Dù vậy, thầy Giôm lại giải thích muốn thử nghiệm đội hình bởi mục tiêu là chuẩn bị cho giải vô địch U19 Đông Nam Á vào tháng 9 và VCK U19 Châu Á tháng 10.


Như vậy, 7 cầu thủ phải ngồi dự bị ở trận ra quân gồm thủ môn Minh Toàn; trung vệ Xuân Hưng, Ksor Úc; các tiền vệ Thanh Tùng, Anh Tài, Trùm Tỉnh và tiền đạo Văn Toàn sẽ đá chính ở trận đấu này. Ngoài ra, những trụ cột của U19 Việt Nam như Văn Trường, Đông Triều, Tuấn Anh, Công Phượng hay cầu thủ mới tỏa sáng Tuấn Tài sẽ phải ngồi dự bị.

Cũng theo thầy Giôm, việc xoay tua đội hình sẽ giúp toàn đội hiểu nhau và vận hành lối chơi một cách nhuần nhuyễn. Ngoài ra, vị chiến lược gia này cũng rất tự tin vào chất lượng các cầu thủ dự bị đang có trong tay. “Các cầu thủ dự bị của U19 Việt Nam đều có trình độ tốt nên tôi tin rằng nếu U21 Malaysia vẫn chơi như trận gặp U19 Indonesia thì U19 Việt Nam không quá khó để hóa giải lối chơi của đội bóng này”, HLV Guillaume Graechen nói.

Một chi tiết nữa cho thấy, U19 Việt Nam dù sẽ tung ra sân đội hình với nhiều cầu thủ dự bị nhưng không có nghĩa họ đánh giá thấp U21 Malaysia nằm ở chỗ ông Giôm đã dành thời gian dự khán trận đấu giữa U19 Indonesia và U21 Malaysia để tìm hiểu về đối thủ của mình. Đây là động thái thể hiện rõ sự tôn trọng và "rất biết mình biết ta".

Được biết, ông Toshiya Miura – HLV trưởng ĐT Việt Nam sẽ có mặt tại Brunei lúc chiều nay và ông thầy người Nhật Bản dự kiến dự khán trận đấu giữa U19 Việt Nam và U21 Malaysia (19h15 ngày 11/8, giờ Việt Nam).

Đội hình dự kiến:

U19 Việt Nam: Minh Toàn; Ksor Úc, Tiến Dũng, Xuân Hưng, Anh Tài; Thanh Tùng, Xuân Trường, Trùm Tỉnh, Quang Hải, Văn Long; Văn Toàn.

U21 Malaysia: Razali; Yakin, Suleiman, Nordin, Sabil; Samsudin, Fazail, Azih, Muhamad; Sufian, Ghani.
T.Y | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục