18h30 ngày 23/04, Sài Gòn Xuân Thành vs Tampines Rovers (Singapore): Chủ nhà sẽ có quà?

08:41 Thứ ba 23/04/2013

Hôm qua, phát biểu trong buổi họp báo trước trận đấu có tính chất quyết định chiếc vé đi tiếp của bảng H, HLV trưởng Nenad Bacina của đội khách không giấu nổi mệt mỏi. Ông thầy người Croatia cho biết vẫn chưa xác định đội hình chính cho cuộc đối đầu với SG.XT tối nay.

HLV Nenad Bacina (trái) sẽ “trao quà” cho HLV Trần Tiến Đại để giúp SG.XT có được chiến thắng? Ảnh: V.V

HLV Bacina giãi bày: “Tampines Rovers vừa trải qua 6 trận đấu đầy khó khăn ở cả 2 giải đấu quốc nội lẫn châu lục. Các cầu thủ đang có dấu hiệu quá tải vì chấn thương. Dù vậy, Tampines Rovers vẫn đến Việt Nam với đầy đủ đội hình tốt nhất”.

Đây có thể là lời nói xã giao của HLV Bacina vì trên bảng xếp hạng hiện tại, đội bóng đến từ Singapore gần như hết cửa đi tiếp. Ông Bacina cũng hô hào tìm kiếm một chiến thắng để “trả nợ” trận lượt đi đã để thua SG.XT trên sân nhà.

Thế nhưng, những khó khăn về lực lượng đang đeo bám sẽ là trở ngại để khiến Tampines Rovers khó lòng thực hiện cái điều mà họ đã tuyên bố “xã giao” trước trận đấu. HLV người Croatia cho biết: “Trong đội hình của Tampines Rovers hiện có 5 cầu thủ là tuyển thủ quốc gia Singapore dự AFF Cup 2012. Nhưng chưa rõ sức khỏe của họ hiện nay có đảm bảo để tôi sử dụng hết họ trong trận đấu hôm nay hay không. Tôi đánh giá cao SG.XT vì họ là đội bóng có kỹ thuật và chiến thuật rất tốt”.

Đội khách gần như không thể đi tiếp thế nên nhiệm vụ cho SG.XT ở trận đấu tối nay có thể sẽ rất đơn giản. Vấn đề là sau những trận thua liên tiếp ở cả 2 giải đấu, đặc biệt là sau khi chịu cú sốc nặng nề từ tân binh Đồng Nai vào cuối tuần trước, thầy trò HLV Trần Tiến Đại có thể mau chóng gượng dậy?

Đã một tháng qua, sau trận hòa SHB.ĐN ở Chi Lăng, XMXT.SG toàn thua cả 3 trận trước SLNA, Selangor (Malaysia) và Đồng Nai. HLV Trần Tiến Đại thừa nhận lịch thi đấu dày đặc đã vắt kiệt sức của các cầu thủ SG.XT, bởi những chấn thương của các trụ cột đã khiến họ không kịp phục hồi để đảm bảo thể lực cho các trận đấu quan trọng.

Một vấn đề nữa mà đội bóng Sài Gòn phải cải thiện trong thời gian tới là sự chủ quan, khinh địch. Thất bại bẽ mặt trên sân nhà trước Đồng Nai đã động chạm tới lòng tự ái của cả tập thể này. Những trận thua liên tiếp gần đây cũng khiến toàn đội phải chịu cảnh “tiền treo cột mỡ”.

Để giải quyết vấn đề tư tưởng cho toàn đội, HLV Trần Tiến Đại thừa nhận rằng “chỉ có chiến thắng mới giúp toàn đội lấy lại được thăng bằng”. Sau trận thua Đồng Nai, cả tập thể đang chịu rất nhiều áp lực từ cấp trên.

Với tính cách nóng nảy thất thường của lãnh đạo CLB, họ không thể vui với một đội bóng được đầu tư rất nhiều tiền của nhưng lại chơi bóng rất hời hợt và vô hồn. Một hệ lụy sau những trận thua liên tiếp vừa qua là khán giả Sài thành cũng thêm chán CLB.

Dù Sài Gòn chỉ còn một đội bóng chuyên nghiệp đóng quân trên địa bàn nhưng bóng đá bây giờ không phải là thú tiêu khiến hàng đầu của người dân nơi đây. Bằng chứng là trong những trận đấu của SG.XT ở Thống Nhất trong mùa này, CĐV đến sân còn thưa thớt hơn những mùa giải trước đó.

Chỉ cần có một chiến thắng, SG.XT sẽ trút bỏ được rất nhiều gánh nặng trên vai mình. Hôm nay, nhiều khả năng họ sẽ có thêm sự trợ giúp đắc lực của... đội khách đã gần như hết cửa đi tiếp.

Tampines Rovers không còn hào hứng để bung sức ra ở một đấu trường mà họ gần như cầm chắc bị loại. Đây dự báo sẽ là một trận đấu mà cặp tiền đạo Nsi- Emeka sẽ là những nhân vật chính trên sân. SG.XT sẽ sớm có vé vào vòng 2 nếu họ đánh bại đội bóng đến từ Singapore vào tối nay, kèm theo điều kiện ở trận đấu còn lại, Đông Bengal sẽ đánh bại Selangor ngay tại Shah Alam (Malaysia).

Dự đoán: 2-1
Phan An | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục