17h00 ngày 13/04, Thanh Hóa vs Hà Nội.T&T: “Lửa thử vàng, gian nan thử sức”

09:45 Thứ bảy 13/04/2013

Thanh Hóa đang có phong độ ấn tượng và bay cao trên bảng xếp hạng sẽ tiếp HN.T&T nuôi tham vọng trở lại ngôi vương nhưng lại chưa thể hiện được năng lực tương xứng. Chính vì lẽ đó, cuộc đối đầu giữa 2 đội bóng này được ví như “Lửa thử vàng - gian nan thử sức”.

Liệu Bật Hiếu (phải) và đồng đội có tận dụng được lợi thế sân nhà để đánh bại HN.T&T? Ảnh: VSI

Với màn khởi đầu mùa giải ấn tượng nhất trong vòng 5 mùa giải gần đây, Thanh Hóa đang được ví như như đội bóng ngựa ô của V-League 2013. Sự xuất sắc và hòa nhập nhanh chóng của những nhân tố mới, từ HLV cho tới các trụ cột trên đội hình chính thức, đã giúp Thanh Hóa có được phong độ thi đấu ổn định ở mức cao.

Thanh Hóa mạnh hàng công

Hơn nữa, đội bóng xứ Thanh đã phần nào khắc phục được nhược điểm cố hữu của mình là khâu dứt điểm. Với sự xuất sắc của bộ đôi Abass-Patiyo (7 bàn), hàng tấn công của Thanh Hóa đang được xem là hiệu quả nhất nhì ở giai đoạn đầu V-League năm nay.

Trở về sân nhà, Thanh Hóa chắc chắn được tiếp thêm sức mạnh nhờ lực lượng CĐV hùng hậu của mình. Vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng cùng với thành tích bất bại từ đầu giải của Thanh Hóa chắc chắn sẽ khiến sân Thanh Hóa chiều nay không còn một chỗ trống, nhất là khi đối thủ của Thanh Hóa lại là á quân HN.T&T.

Đây cũng chính là thử thách lớn nhất của Thanh Hóa kể từ đầu mùa giải. Dù được thi đấu trên sân nhà song gặp HN.T&T chưa bao giờ được xem là dễ dàng đối với đội bóng xứ Thanh.

Vì vậy, HLV Mai Đức Chung cũng tỏ ra khá thận trọng khi nhận định về trận đấu này: “Chúng tôi chắc chắn sẽ gặp không ít khó khăn trong trận đấu này, nhất là khi hậu vệ phải Đức Tuấn và tiền vệ trẻ Quốc Phương bị treo giò, trong khi HN.T&T luôn là đội bóng mạnh, lại có đầy đủ lực lượng mạnh nhất. Thanh Hóa sẽ tận dụng tối đa ưu thế sân nhà để có 3 điểm, song chúng tôi cũng không được phép chủ quan và mắc bất cứ sai lầm nào”.

Sự thiếu vắng của Đức Tuấn và Quốc Phương sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới các pha tấn công biên vốn là sở trường của Thanh Hóa. Bởi thế, ttrận đấu với HN.T&T được HLV Mai Đức Chung xem như bài kiểm tra nghiêm túc với sức mạnh thực sự của đội bóng xứ Thanh ở mùa giải năm nay.

Bản lĩnh á quân V-League

Về phần HN.T&T, việc á quân V-League 2012 khởi đầu mùa giải không mấy suôn sẻ khiến giới chuyên môn bắt đầu có phần hoài nghi về tham vọng và năng lực thật sự của đội bóng Thủ đô, cho dù năm nay họ đã được bổ sung Thành Lương.

Tuy vậy, tiền vệ tuyển thủ quốc gia này dường như chưa đạt được phong độ tốt nhất của mình, nên đóng góp của anh cho HN.T&T vẫn còn khá nhạt nhòa. Trận hòa hút chết của HN.T&T trên sân nhà trước SLNA ở vòng đấu trước đã phơi bày khá nhiều nhược điểm trong cách chơi của họ, đặc biệt là khâu phòng thủ từ xa.

Tuyến giữa HN.T&T chưa thực sự hỗ trợ tốt cho hàng thủ, trong khi các mũi nhọn trên hàng công chưa đáp ứng được sự kỳ vọng. Vì thế, lần làm khách trên sân “Căng” của Thanh Hóa chiều nay được xem là một chuyến đi “lành ít, dữ nhiều” với HN.T&T.

Đoàn quân của HLV Phan Thanh Hùng hứa hẹn sẽ có một trận đấu rất căng thẳng và chứa đựng không ít gian nan. Tuy nhiên, ông Hùng cũng không ngần ngại đưa ra mục tiêu trong trận đấu này: “Thử thách là thế, gian nan là như vậy, nhưng chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình để không chỉ có một điểm, mà đó có thể là một chiến thắng ngay trên sân đối phương”.

Rõ ràng, dù còn đó không ít hoài nghi, lo ngại song HN.T&T vẫn luôn là đội bóng đáng gờm, vẫn là một trong những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch năm nay. Đội hình chất lượng, có sự ổn định và vấn đề tài chính không phải lo lắng, đội bóng á quân V-League 2012 hoàn toàn có thể tự tin vào một kết quả có lợi trên sân “Căng”.

Dự đoán: 1-1

Khánh Hưng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục