17h00 ngày 03/03, Sông Lam Nghệ An vs Xi măng Vicem Hải Phòng: Đầu xuôi...

14:49 Chủ nhật 03/03/2013

Không chỉ giành 3 điểm mà còn là một chiến thắng đẹp, đó là nhiệm vụ mà thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng phải thực hiện.

Sân nhà là lợi thế của SLNA trước đối thủ khó chơi XM Vicem Hải Phòng. Ảnh: Dương Thu

Sau một mùa chuyển nhượng đầy biến động và một cái kết bất ngờ, SLNA có thể an tâm bước vào mùa giải mới với đầy đủ binh hùng, tướng mạnh. HLV Nguyễn Hữu Thắng không chỉ có trong tay đủ nội binh trụ cột mùa trước mà còn bổ sung thêm Công Vinh, bên cạnh đó còn là những bản hợp đồng ngoại binh chất lượng. Có thể nói, chưa bao giờ khi bóng chưa lăn, khán giả yêu mến SLNA lại có nhiều hy vọng đội nhà vô địch như lúc này. Với CĐV xứ Nghệ, SLNA năm nay về nhì đã là một thất bại.

Mặc dù lãnh đạo đội bóng, BHL và cả nhà tài trợ không giao chỉ tiêu cụ thể để tránh gây áp lực tâm lý nhưng các cầu thủ biết mình phải làm gì và cần cố gắng. Trận khai mạc gặp XM Vicem Hải Phòng, HLV Nguyễn Hữu Thắng có thể an tâm với nhiệm vụ ghi bàn khi đang có trong tay những cầu thủ tấn công tốt nhất. Với Kavin –Plaza, Hector, Trọng Hoàng, Công Vinh thì SLNA có thể xuất trận với bất kỳ sơ đồ tấn công nào mà họ mong muốn. Đặc biệt, cặp tiền đạo ngoại Kavin – Plaza đã tìm thấy tiếng nói chung trong các trận đấu tập và rất đáng sợ với hiệu suất ghi bàn đều đặn. Nếu như Kavin đang tìm lại bản năng “sát thủ” thì Plaza cho thấy khả năng không chiến rất tốt. Ngoài ra, Công Vinh, Trọng Hoàng, Hector là những cầu thủ có thể gây đột biên trên sân. Khu vực trung tâm SLNA có những tiền vệ chất lượng đủ sức làm nhiệm vụ đánh chặn và cung cấp bóng cho hàng công như Văn Bình, Hoàng Thịnh, Quang Tình. Đây chính là thử thách cho hàng thủ Xi măng Vicem Hải Phòng, nhất là cặp trung vệ Minh Đức – Như Thành.

Điều khiến HLV Nguyễn Hữu Thắng lo lắng chính là hàng phòng ngự. Dù vẫn còn đó bộ tứ Văn Hoàn (trái) Huy Hoàng- Sơn Hà – Đinh Đồng (phải) nhưng liệu họ có thể tạo nên bức tường thép bảo vệ cho khung thành thủ môn Nguyên Mạnh hay không thì vẫn là dấu hỏi.

Xi măng Vicem Hải Phòng năm nay là đội bóng “hồn Khánh Hòa da Hải Phòng” nhưng chính sự “ngổ ngáo”, phong cách xây dựng lối chơi đặc trưng của HLV Hoàng Anh Tuấn luôn gây khó dễ cho đội chủ sân Vinh. Với đội hình tương đối đồng đều gồm chủ lực là 14 cầu thủ chất lượng cập bến Lạch Tray từ Khánh Hòa như Tấn Tài, Văn Phong, Văn Học, Ngọc Điểu và hai ngoại binh nhập tịch Lê Văn Tân, Lê Văn Phú kết hợp với những cầu thủ cũ của V.HP như Minh Châu, Tiến Thành, Đức Thắng, Hoàng Đức, Đình Tùng…nếu giải quyết tốt vấn đề về tư tưởng, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đủ sức chơi một trận sòng phẳng với SLNA.

Dự đoán: 3-1

BTC sân Vinh đề cao công tác an ninh

Chiều qua, tại trụ sở CLB SLNA đã diễn ra cuộc họp bàn phương án bảo đảm anh ninh “4 bên” bao gồm ông Hồ Văn Chiêm (GĐĐH, Trưởng BTC sân Vinh), ông Ngô Sỹ Sơn (phó trưởng CA thành phố Vinh) cùng đại diện của BTC giải, VPF và các giám sát của VFF. Nội dung chính là tổng duyệt lần cuối các kế hoạch, giả định các tình huống có thể xảy ra và cuối cùng là thị sát thực tế trên sân lần cuối cùng.

Được biết, BTC sẽ huy động lực lượng bảo vệ với gần 100 chiến sỹ công an thuộc các đơn vị trong thành phố Vinh cùng lực lượng cảnh vệ của QK4 trực tiếp tham gia công việc bảo vệ sân Vinh. Lực lượng dân quân tự vệ của các phường, xã cũng được đặt vấn đề đi làm nhiệm vụ. Ngoài ra, xe chống bạo động, vòi rồng đã được điều động đến sân nếu như có hiện tượng đốt pháo sáng. BTC sân Vinh đã lắp thêm các máy quay trên khu vực khán đài để ghi lại những hình ảnh quậy phá của CĐV (nếu có) để “xử nguội”.

Sở dĩ BTC sân Vinh phải lo lắng đến công tác an ninh hơn mức bình thường không phải do đây là trận khai mạc V-League 2013 mà bởi trận đấu này là sự đối đầu của hai đội bóng SLNA- V.HP với va chạm của các cổ động viên trong quá khứ. Trao đổi với TT&VH, ông Hồ Văn Chiêm (GĐĐH, Trưởng BTC sân Vinh) cho biết: “Mặc dù trên thực tế, Hội CĐV Hải Phòng không có công văn chính thức gửi cho BTC sân Vinh về việc đi cổ vũ nhưng chúng tôi vẫn phải có kế hoạch riêng. CĐV Hải Phòng sẽ được bố trí ở khu vực riêng với khán đài tách biệt (khu vực cửa số 5) và họ sẽ được kiểm tra đầy đủ tư trang để ngăn chặn việc đưa vũ khí, gậy và pháo vào sân. Riêng việc bảo vệ an ninh khi họ đến và rời Nghệ An thì được bên phía công an Nghệ An đảm bảo bằng các phương án cụ thể”.
Đại Nghĩa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục