05h30 ngày 05/08, Milan vs Chelsea: Cơ hội “sống còn” cho Torres

19:35 Chủ nhật 04/08/2013

Không có nhiều thời gian thể hiện trong trận đấu với Inter, Fernando Torres nhiều khả năng được đá chính ngay từ đầu trong trận đấu với Milan rạng sáng mai, và đó là cơ hội đầu tiên để tiền đạo này ghi điểm với Mourinho.

Chelsea thay đổi vì Torres

Trước trận đấu, Mourinho hứa hẹn sẽ tìm lại một Torres của ngày xưa cho Chelsea, với điều kiện các cầu thủ áo xanh phải thay đổi phong cách của mình, sao cho phù hợp với phong cách của chân sút người TBN.

Torres trị giá 50 triệu bảng, dù muốn hay không, Mourinho vẫn phải trao cho anh ít nhất một cơ hội. Bài học Sheva trong quá khứ hẳn nhiên “Người đặc biệt” vẫn còn nhớ và ông đã trở nên khéo léo hơn khi phải xử lý vấn đề đến từ các cầu thủ “con cưng” của ông chủ Abramovich.

Chelsea thật sự thay đổi vì Torres, hỗ trợ hết sức mình cho Torres mà tiền đạo này vẫn vô hại như trước thì Mou có thể đường hoàng tống anh lên ghế dự bị mà không cần suy nghĩ, đồng thời nó cũng là cái cớ để ông thúc giục Abra quyết liệt hơn trong việc chiêu mộ Wayne Rooney từ Man United.

Torres thay đổi vì chính mình

Dễ thấy Torres ngày càng quyết tâm hơn sau mỗi lần tưởng như anh đã bị đè bẹp bởi cái giá 50 triệu bảng treo lơ lửng trên đầu. Mùa trước, dù vẫn bị chỉ trích nhưng Torres đã có bước tiến quan trọng trên con đường trở lại là chính mình, khi vượt qua được cột mốc 20 bàn/ mùa lần đầu tiên tại Chelsea.

Đến mùa Hè, chỉ được đóng vai dự bị ở ĐTQG TBN, Torres vẫn trở thành Vua phá lưới của Confed Cup. Người ta có thể coi đó là vận may của Torres, nhưng không ai phủ nhận rằng, chân sút có biệt danh El Nino ngày nào đã lấy lại được phần nào cảm giác bóng cũng như sự thanh thoát của mình, giống như thời đỉnh cao ở Liverpool.

Tâm lý Torres không hề yếu, anh từng nhiều lần tỏa sáng trong các trận đấu lớn. Anh cũng không thuộc mẫu cầu thủ cần cù bù khả năng. Torres có bản năng của một sát thủ, nhưng bên cạnh việc được đồng đội hỗ trợ, chính anh cũng cần phải thúc đẩy bản thân để tìm lại những ngày tháng hào hùng xưa kia.

Torres cần tích cực hơn, quyết liệt với chính mình. Mùa trước, Torres đã có quá nhiều cơ hội, nhưng anh chỉ tận dụng được một phần. Vai trò duy nhất trên hàng công (trước khi Demba Ba đến) khiến tiền đạo người TBN đôi lúc có sự chây ì nhất định. Dưới thời Mourinho, anh phải thay đổi nếu muốn tồn tại. Ở bất cức CLB nào, HLV người Bồ luôn đánh giá rất cao thái độ làm việc của các học trò và cho họ những điều tương xứng với thái độ đó.

Như đã nói ở trên, “cơ hội” của Mourinho không khác gì con dao hai lưỡi. HLV người Bồ Đào Nha chắc chắn không đánh cược thành tích của cả CLB vào chân một cầu thủ duy nhất. Torres sẽ có cơ hội, nhưng không nhiều và anh phải làm tất cả để chứng minh rằng mình vẫn còn có ích trong màu áo The Blues.

Dự đoán: Chelsea thắng 2-1

Đội hình dự kiến

MILAN (4-3-3): Abbiati, Constant, Zaccardo, Zapata, Antonini, Montolivo, Muntari, Boateng, Niang, Balotelli, El Shaarawy

CHELSEA (4-2-31): Cech, Cole, Ivanovic, Luiz, Azpilicueta, Lampard, Mikel, Mata, Oscar, Hazard, Torres

Tiểu Phi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục