04h00 ngày 17/11, Guinea Xích Đạo vs Tây Ban Nha: Cuốn theo chiều... lốc

11:54 Thứ bảy 16/11/2013

Trước trận giao hữu với ĐT TBN, Phó tổng thống Guinea Xích Đạo - Teodoro Nguema Obiang Mangue đã treo thưởng 5 triệu euro nếu đội bóng nước này đánh bại các nhà ĐKVĐ châu Âu và thế giới. Ngoài ra, “quà tặng” cho mỗi bàn thắng mà các cầu thủ Guinea Xích Đạo ghi được ở trận này sẽ có giá trị 50.000 euro. Dĩ nhiên, đó sẽ là động lực lớn lao dành cho thầy trò Andoni Goikoetxea trong trận đấu mà người dân tại quốc gia Tây Phi này xem như một ngày hội lớn.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi






Thế nhưng, chẳng cần nói nhiều cũng hiểu, giữa đội bóng đại diện cho đất nước duy nhất nói tiếng… Tây Ban Nha ở lục địa đen và đoàn quân dưới trướng Vicente del Bosque là một khoảng cách mênh mông về đẳng cấp và thực lực. Trên thực tế, cho chuyến du đấu tại châu Phi lần này (gặp Guinea Xích Đạo và Nam Phi), “Ngài râu kẽm” không có được lực lượng mạnh nhất, khi “tân binh” Diego Costa, Javi Martinez và Fabregas dính chấn thương. Nhưng với đội hình hiện tại, La Roja cũng thừa sức làm nên một bữa tiệc tại Nuevo Estadio de Malabo. Đó là viễn cảnh rất dễ hình dung.

Các cầu thủ TBN nổ lực ghi điểm trong mắt ông thầy Del Bosque

Bởi ngoài thực lực vượt trội cùng danh tiếng lẫy lừng của đội bóng “số 1” hành tinh, các cầu thủ TBN đều phải nỗ lực hết mình trong từng trận đấu nhằm ghi điểm trong mắt ông thầy Del Bosque khi mà thời điểm chốt danh sách dự World Cup 2014 chỉ còn tính bằng tháng. Mặt khác, sau những màn trình diễn có phần “xấu xí” ở vòng loại, La Roja cần một chiến thắng tưng bừng để lấy lại cảm hứng và niềm tin nơi NHM.

Vượt trội chủ nhà về mọi mặt, TBN không khó để vượt lên dẫn trước ngay trong hiệp 1. Sự hưng phấn quá mức của Guinea Xích Đạo cũng góp phần tạo nên một bữa tiệc “lưới rung”.

Dự đoán: 1-4 (H1: 0-2)

Đội hình dự kiến:

Guinea Xích Đạo (4-4-2): Bejarano; Bejarano, Kily, Sipo, Evuy; Juvenal, Randy, Nsue, Valeriano, V.Ellong; Fidjeu, Bolado.

Tây Ban Nha (4-2-3-1): Casillas; Juanfran, Pique, Bartra, Moreno; Busquets, Alonso; Navas, Xavi, Cazorla; Negredo.

Trước giờ G

+Guinea Xích Đạo:

- Theo TLCA, Guinea Xích Đạo thua 4/5 trận gần đây trên sân nhà.

- 4/5 trận gần nhất trên sân nhà của Guinea Xích Đạo vượt mốc 2,5 bàn.

- 5/6 trận gần đây của Guinea Xích Đạo có tổng bàn thắng lẻ.

+Tây Ban Nha:

- J.Martinez, D.Costa, Fabregas chấn thương.

- TBN thắng theo TLCA 5/6 trận gần nhất trên sân khách.

- 8/10 trận giao hữu gần đây của ĐT TBN vượt mốc 2,5 bàn.

Thanh Hà | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục