03h00 ngày 15/08, Ecuador vs Tây Ban Nha: Thử thách nhọc nhằn

13:02 Thứ tư 14/08/2013

Với sự vắng mặt của hàng loạt trụ cột đã tham dự Confederations Cup vừa qua tại Brazil như Pique, Busquets, Fabregas, Xavi, Pedro hay Torres, HLV Vicente Del Bosque sẽ có dịp sử dụng những nhân tố mới trong đội hình trước Ecuador rạng sáng mai. Dù được đánh giá cao hơn rất nhiều so với đội chủ nhà đến từ Nam Mỹ nhưng liệu một Tây Ban Nha lạ lẫm có thể ra về với một chiến thắng?

Không thể phủ nhận tài năng của thế hệ vàng bóng đá Tây Ban Nha như Puyol, Pique, Xavi, Busquets, Iniesta, Villa hay Torres, nhưng rõ ràng, đoàn quân của HLV Vicente Del Bosque đã cho thấy dấu hiệu đi xuống về mặt phong độ cũng như đẳng cấp trong suốt những trận đấu vừa qua, đặc biệt là thất bại toàn diện 3-0 trước Brazil tại Confed Cup. Vì vậy, hơn lúc nào hết, La Roja cần những sự đổi thay từ đội hình để tạo ra sức sống mới trong lối chơi, nhất là khi World Cup 2014 đã cận kệ.

Lần triệu tập này, "Ngài râu kẽm" đã chủ động để những trụ cột tại đội tuyển trong suốt nhiều năm qua nghỉ ngơi để dành đất diễn cho những nhân tố mới như Thiago, Martinez, Isco hay Tello. Những cầu thủ kể trên đều là những tài năng xuất chúng của bóng đa xứ sở bò tót nhưng gần như họ không thể cạnh tranh một suất đá chính với những tên tuổi quá lớn như Busquets, Xavi hay Iniesta. Vì vậy, trận đấu trước Ecuador sẽ là một cơ hội không thể tốt hơn để họ chứng tỏ năng lực của mình đồng thời ghi điểm trong mắt HLV khó tính Del Bosque.

Tello sẽ mang lại sức sống mới cho hàng công của La Roja. Ảnh: Internet

Trong trận đấu đêm nay, rất có thể, La Roja sẽ ra sân với bộ ba tấn công lạ lẫm gồm Tello, Negredo và Navas, những người đang có phong độ rất cao trong những chuyến du đấu mùa hè, đặc biệt là 2 tân binh của Manchester City (Negredo và Navas). Với Tello và Navas, TBN sẽ không đơn thuần sử dụng những bài phối hợp trung lộ theo kiểu tiki-taka quen thuộc mà xen kẽ vào đó sẽ là những pha xuống biên tốc độ và lắt léo. Negredo cũng không phải mẫu tiền đạo di chuyển rộng như Villa hay Torres khi anh thường xuyên "mắc võng" trong vòng cấm để chờ đợi cơ hội từ các đồng đội. Vì vậy, cựu ngôi sao Sevilla sẽ rất phù hợp với lối chơi mới mà HLV Del Bosque đang áp dụng.

Nếu TBN vẫn đang trong quá trình tìm kiếm những sự thay đổi tích cực trong lối chơi thì đội bóng đến từ Nam Mỹ Ecuador lại có phong độ cực cao vời đội hình đồng đều, gắn kết như một tập thể thống nhất. Dù thiếu vắng ngôi sao sáng nhất là Antonio Valencia (Manchester United) nhưng Ecuador chưa bao giờ là "đội bóng một người" và vì vậy, sức mạnh của họ sẽ không suy giảm quá nhiều. Nên nhớ, La Tri đang đứng thứ 3 trên BXH Vòng loại World Cup khu vực châu Mỹ, xếp trên cả Uruguay và đang tràn trề giành tấm vé chính thức đến Brazil năm sau. Ngoài ra, thành tích trên sân nhà của Ecuador cũng là rất tuyệt vời khi họ đã giành chiến thắng đến 10/11 trận gần nhất diễn ra trên SVĐ Romero Carbo.

Về mặt lý thuyết, Ecuador vẫn chưa phải là đối thủ xứng tầm của các nhà ĐKVĐ thế giới nhưng trên thực tế, đội bóng đến từ Nam Mỹ vẫn đủ khả năng gây ra nhất nhiều khó khăn trước một Tây Ban Nha sử dụng đội hình lạ lẫm gồm nhiều nhân tố mới. Tuy nhiên, nếu chơi tốt, La Roja hoàn toàn có thể giành chiến thắng dù rằng sẽ rất nhọc nhằn.

Dự đoán: 1-2


Đội hình dự kiến

Ecuador: Banguera; Ayovi, Guagua, Erazo, Paredes; Mendez, Castillo, Noboa, Montero; Caicedo, Rojas.

Tây Ban Nha: Casillas; Azpilicueta, Ramos, Albiol, Alba; Thiago, Martinez, Isco; Navas, Negredo, Tello

THỐNG KÊ NỔI BẬT

- Ecuador thắng 6/10 trận gần đây và 3/5 trận gần nhất. Trên sân nhà Ecuador thắng 7/10 trận gần đây và 4/5 trận gần nhất.

- Tây Ban Nha thắng 8/10 trận gần đây và 4/5 trận gần nhất. Trên sân khách Tây Ban Nha thắng 4/10 trận gần đây và 3/5 trận gần nhất.

- 6 trận gần nhất của Ecuador, có tới 24 bàn thắng được ghi (4 bàn/trận). Ngoài ra, 3/4 trận sân nhà vừa qua của Ecuador cũng có ít nhất 3 bàn cả trận.

- 7 trận gần đây của Tây Ban Nha cũng có 24 bàn thắng được ghi (3,73 bàn/trận).
Hữu Vinh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục