02h45 ngày 21/01, bán kết Capital One Cup, Liverpool vs Chelsea: Ngày Mourinho phá trận pháp ở Anfield

08:49 Thứ ba 20/01/2015

(TinTheThao.com.vn) - Cả Liverpool và Chelsea đều quyết tâm không buông chiếc cúp Capital One (hay còn gọi League Cup) vì những mục tiêu riêng.

Địa điểm: Sân Anfield
Thời gian: 02h45 (giờ Việt Nam)
Tỷ lệ châu Á: 2.05 1/4:0 1.85
Tỷ lệ châu Âu: 3.34 3.31 2.17

Chelsea đang bước vào những tuần lễ quan trọng. Đầu tháng 2, đội quân của Jose Mourinho sẽ tiếp Manchester City trong trận 'chung kết' của Premier League. Theo đó, một chiến thắng nữa trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp cho danh hiệu vô địch sẽ dọn đường cho The Blues thẳng tiến đến ngôi vương. Nhưng trước đó, họ phải làm khách tới thành phố cảng Liverpool để thi đấu trận bán kết lượt đi Capital One Cup.

Hàng thủ Chelsea với Terry và Cahill không còn mắc sai lầm nữa

Sức mạnh của Chelsea là điều không thể chối cãi. Trước Swansea, họ huỷ diệt đối thủ với tỷ số 5-0. Màn trình diễn này lên tới đỉnh điểm của nghệ thuật bóng đá khi Jose Mourinho gọi chiến thắng đó là 'trận đấu hoàn hảo'. Thật vậy, Chelsea thi đấu hiệu quả, tận dụng cơ hội tốt và đặc biệt hàng thủ rất chắc chắn. Đã không còn thảm hoạ phòng ngự như thất bại 3-5 trước Tottenham trong ngày đầu năm mới 2015 diễn ra nữa.

Nhìn lại 3 trận gần đây, Chelsea không để thủng lưới bàn nào và ghi được 10 bàn thắng. Con số ấn tượng đó giúp họ được giới chuyên môn xếp ở cửa trên dù phải làm khách tới Anfield. Theo giới chuyên môn, HLV Jose Mourinho chắc chắn không dùng Capital One Cup làm sân chơi để thử nghiệm đội hình, đặc biệt ở mùa này. Hơn hết, đội bóng thành London rất khát khao có danh hiệu đầu tiên làm đòn bẩy để vươn tới các mục tiêu xa hơn.

Trong phát biểu sau trận thắng Swansea, 'Người đặc biệt' khẳng định rõ lập trường cứng rắn: "Sẽ không có lịch sử nào được tạo nên khi phòng trưng bày sạch bóng những chiếc cúp". Chỉ với câu nói đó cũng đủ giúp báo chí dự đoán được thế trận được nhà cầm quân người Bồ Đào Nha sử dụng sắp tới. Nhiều khả năng, The Blues sẽ tìm cách ru ngủ đối phương để rồi tận dụng con mồi sơ hở hòng tung nhát kiếm chí mạng.

HLV Brendan Rodgers của Liverpool quyết tâm hạ Chelsea

Thậm chí, trang ESPNFC còn chú thích một bức ảnh chụp lại Jose Mourinho đang hò hét ngoài sân rất xúc tích: "Jose Mourinho nói bản thân không quan tâm đến chuyện trình diễn thứ bóng đá đẹp nếu đội bóng chẳng giành được bất kỳ danh hiệu nào". Triết ký của Jose Mourinho rõ như ban ngày. Ở những trận đấu cúp thì không có chỗ cho bóng đá đẹp. Mục tiêu duy nhất là tỷ số chung cuộc và đánh bại đối thủ.

Thật ra, kịch bản Chelsea chơi phòng ngự số đông bên phần sân nhà, thậm chí dựng cả chiếc xe bus trước khung thành cũng nằm trong toan tính Jose Mourinho. Tất cả vì Chelsea phải đụng độ một Liverpool đang trên đà hồi sinh với 8 trận bất bại, trong đó có 6 chiến thắng và 2 kết quả hoà. Khi đối thủ có lợi thế sân nhà và thi đấu ổn định gần đây, việc nhập cuộc với thế trận đôi công sẽ trở thành canh bạc rất rủi ro.

Dù Liverpool từng thất bại 1-2 trước Chelsea ở Premier League mùa này, nhưng đó là khi HLV Brendan Rodgers còn chưa sử dụng sơ đồ 3-4-3 như hiện tại. Thực tế chỉ ra, 'lữ đoàn đỏ' thi đấu khởi sắc hơn rất nhiều với hệ thống chiến đấu này khi lối chơi tỏ ra thanh thoát và tốc độ. Do Liverpool từng thua Chelsea, theo đó HLV Brendan Rodgers sẽ rút ra được nhiều bài học quý báu từ thất bại hồi tháng 11 để có trận pháp hợp lý.

Dự đoán: 1-1

Đội hình dự kiến:

Liverpool: Mignolet; Can, Skrtel, Sakho; Moreno, Lucas, Henderson, Markovic; Gerrard, Coutinho; Sterling

Chelsea: Cech; Luis, Zouma, Terry, Ivanovic; Fabregas, Matic; Hazard, Oscar, Willian; Costa

Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục