02h00, ngày 22/06, bảng H, Hàn Quốc vs Algeria: Khi người Hàn Quốc cần cái đầu lạnh

06:14 Chủ nhật 22/06/2014

(TinTheThao.com.vn) - Một chiến thắng trước Algeria sẽ giúp Hàn Quốc có cơ hội lớn trở thành đại diện duy nhất của châu Á góp mặt ở vòng 1/16. Nhưng để làm được điều này, đội bóng xứ kim chi cần giữ được một cái đầu lạnh, khả năng dứt điểm sắc bén hơn hơn và ranh mãnh hơn trong các tình huống phòng ngự.

Địa điểm: Estádio José Pinheiro Borba (Beira-Rio) (Porto Alegre, Rio Grande do Sul) Thời gian: 02h00 (16h00 giờ Brazil)
Trực tiếp: VTV3, VTV3HD
Trọng tài: Wilmar Roldán Pérez (Colombia Điển)
Tỷ lệ châu Âu: Hàn Quốc 2.31, Hòa 3.20, Algeria 3.20
Tỷ lệ châu Á: 2.0 – 0: 1/4 – 1.90.

Ở trận hòa 1-1 trước tuyển Nga, các cầu thủ Hàn Quốc kiểm soát bóng khá tốt và thực hiện những đường chuyền rất chính xác. Song, điều kiện đủ với đại diện châu Á để có thể kết thúc trận đấu với 3 điểm và đây cũng là yếu tố họ còn thiếu chính là những tình huống dứt điểm chính xác.

Trong các pha kết thúc của Hàn Quốc về khung thành tuyển Nga, người ta dễ dàng nhận thấy có một chút gì đó hơi nóng vội. Chính điều này khiến họ chỉ tìm được 1 điểm đầy tiếc nuối. Ngoài ra, hàng thủ đội bóng từng giành hạng 4 ở World Cup 2002 cũng để lộ những điểm yếu mà HLV Hong Myung-bo cần khắc phục khi gặp Algeria.

Theo phân tích của hãng tin Yonhap, bức tường phòng ngự của Hàn Quốc thi đấu khá ‘hiền’ và thiếu một sự tập trung cần thiết. Cụ thể, ở tình huống Kerzhakov có bàn gỡ hòa 1-1, thay vì nỗ lực bắt người thì các cầu thủ Hàn Quốc lại giơ tay như báo hiệu cho trọng tài đối thủ đã rơi vào thế việt vị rồi mới tiếp tục thi đấu.

Điều này dẫn đến sự mất cảnh giác trong tích tắc nơi các cầu thủ và họ đã bị trừng phạt sau đó. Sau trận đấu, tãng tin Yonhap đã bình luận rằng Hàn Quốc chơi quá ‘fair-play’, tức chờ tiếng còi của trận tài. Trong bóng đá hiện đại ngày nay, đôi khi tuân theo những định hướng có phần truyền thống sẽ phải nhận sự thiệt thòi.

Với Hàn Quốc, đây là lần đầu tiên họ chạm trán Algeria tại World Cup. Theo đó, sự lạ lẫm về phong cách thi đấu có thể trở thành mối đe dọa với Hàn Quốc, dù thực lực của họ theo giới chuyên môn được đánh giá cao hơn đối thủ. "Tôi đã xem trận đấu giữa Algeria và Bỉ, họ có những cầu thủ tấn công rất nhanh và chất lượng", Ji Dong-won cho biết.

Trước giờ bóng lăn, lịch sử đang ủng hộ Hàn Quốc khi chạm trán các đại diện châu Phi ở các kỳ World Cup với thành tích bất bại. Năm 2006, họ thắng Togo và hòa Nigeria 4 năm sau đó. Điều này hứa hẹn giúp ích nhiều về mặt tâm lý cho đội bóng được dẫn dắt bởi HLV Hong Myung-bo.

Dự đoán: 2-0

Đội hình dự kiến:

Hàn Quốc: Sung-Ryong, Suk-Young, Young-Gwon, Heung-Min, Chu-Young, Lee-Young, Ja-Cheoi, Kook-Young, Sung-Yueng, Keun-Ho, Jeong-Ho

Algeria: Mbolhi; Bougherra, Ghoulam, Halliche, Mostefa; Feghouli, Medjani, Bentaleb, Taider; Mahrez, Soudani

Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục