02h00 ngày 13/06: Đức vs Ukraine (Bảng C): Chật vật ngày ra quân

09:39 Chủ nhật 12/06/2016

(TinTheThao.com.vn) - Dù gặp nhiều bất lợi về mặt tâm lý và lực lượng, nhưng Đức vẫn luôn được đánh giá nhỉnh hơn so với Ukraine tại bất kì giải đấu nào.

SVĐ: Stade Pierre Mauroy

Tỉ lệ châu Á: 1.03 : 0:1 : 0.89

Tỉ lệ châu Âu: 1.57 : 3.70 : 6.10

Đức vẫn luôn được xem là ứng cử viên hàng đầu tại bất kì giải đấu nào. Nguyên nhân vì sao? Đó là bởi vì Mannschaft luôn sở hữu cho mình những ngôi sao hàng đầu đang chính chiến khắp thế giới, cùng với đó chính là điểm tựa tinh thần đã được trui rèn qua nhiều năm tháng. Thầy trò Joachim Loew không chỉ có sức mạnh của sự đoàn kết, mà còn rất nguy hiểm mỗi lần bị dồn vào chân tường, và đêm nay cũng vậy.

Tuyển Đức sở hữu dàn cầu thủ vượt trội so với Ukraine. Ảnh: Internet.

Theo thống kê trong 7 trận gần nhất tính luôn giao hữu, Đức chỉ thắng được 3. Hiện tại các học trò của Loew xem ra không đạt phong độ quá cao. Dù vậy, cũng không thể đánh giá hết sức mạnh của cả một tập thể thông qua vài trận đấu. Cũng có thể rằng, BLĐ Mannschaft đang có những tính toán cho riêng mình trước khi giải đấu khởi tranh.

Về lực lượng, trung vệ trụ cột Mats Hummels đã bình phục chấn thương và có thể ra sân, nhưng chính Loew nhiều khả năng sẽ không mạo hiểm với tân binh của Bayern này. Trong khi đó, lão tướng Bastian Schweinsteiger cũng gặp tình trạng tương tự. Bản thân tiền vệ 31 tuổi này vừa trải qua mùa giải đáng quên tại Manchester United và cũng rất khó để Loew tin tưởng hoàn toàn vào anh.

Trước VCK lần này, Đức mất đi Marco Reus, ngôi sao sáng giá của đội tại vòng loại. Cùng với đó, một loạt trụ cột cũng tuyên bố giải nghệ như Philipp Lahm và Per Mertesacker. Đức đến Pháp lần này với một bộ khung trẻ trung, nhưng không vì thế có thể đánh giá thấp được họ.

Ở bên kia chiến tuyến, đối thủ Ukraine có lối chơi rất khó chịu khi thiên về phản công nhanh và rất giàu thể lực. Tuy nhiên, cái tên sáng giá nhất của đội bóng này chính là Yarmalenko, có lẽ không khiến Jerome Boateng và các đồng đội gặp nhiều khó khăn.

Tất nhiên, Đức sẽ không có được một thế trận dễ dàng đêm nay. Tuy nhiên, sự khát khao cống hiến của các cầu thủ trẻ, cùng với đó là kinh nghiệm từ những cựu binh sẽ giúp Mannschaft có được 3 điểm ngày ra quân, và có thể sẽ rất chật vật.

Dự đoán: Đức 1-0 Ukraine

Lực lượng:

Đức: Khả năng ra sân của Hummels và Schweinsteiger còn bỏ ngỏ.

Ukraine: Đội hình mạnh nhất.

Thống kê thú vị:

- 9 trong tổng số 13 bàn thắng gần đây ở các trận đối đầu giữa hai đội đều được ghi trong hiệp 1.

- Đây là lần tham dự Euro thứ 12 của Đức, nhiều hơn bất kỳ đội tuyển nào khác, với 3 chức vô địch năm 1972, 1980 và 1996, ngang bằng với Tây Ban Nha (1964, 2008 và 2012).

- Đức thắng tới 7/8 trận gần nhất tại vòng chung kết Euro.

- Đức chỉ không ghi được bàn thắng ở 1 trong 12 trận tại Euro gần nhất, đó là chung kết năm 2008 khi họ bị Tây Ban Nha đánh bại 0-1.

- Đức chưa khi nào thua ở các trận đầu tiên tại một kỳ Euro. Họ đã thắng 6 và hòa 5 sau 11 trận.

- Shevchenko là cầu thủ duy nhất của Ukraine ghi bàn tại một kỳ Euro.

Đội hình dự kiến:

Đức: Neuer; Emre Can, Boateng, Howedes, Hector; Khedira, Kroos, Oezil, Goetze, Mueller; Gomez.

Ukraine: Pyatov; Fedetskiy, Rakitskiy, Khacheridi, Shevchuk; Stepanenko, Garmash, Sydorchuk, Konoplyanka, Yarmolenko; Zozulya.

Phúc Vũ | 09:20 12/06/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục