01h45 ngày 15/08, Đức vs Paraguay: Sức mạnh của Cỗ xe tăng

11:08 Thứ tư 14/08/2013

Rạng sáng mai, tuyển Đức sẽ có trận giao hữu với Paraguay tại sân nhà Fritz Walter. Đây sẽ là bài test vừa sức của thầy trò HLV Joachim Loew trước khi bước vào 2 trận đấu với tuyển Áo và Quần đảo Faroe tại vòng loại World Cup 2014 vào đầu tháng 9 tới.

"Chúng tôi bước vào mùa bóng mới với nhiều hy vọng. World Cup đã trước mắt và đây là giai đoạn cuối cùng. Paraguay không chỉ là một màn làm nóng mà còn là bài kiểm tra nghiêm túc trước một đại diện Nam Mỹ" - đó là lời tuyên bố của Joachim Loew trước trận giao hữu đêm nay. Qua đây cũng có thể thấy quyết tâm giành chiến thắng của ông lớn như thế nào.


Tại vòng loại World Cup 2014, tuyển Đức vẫn đang cho thấy sự thống trị của mình ở bảng C. Có lẽ việc Cỗ xe tăng giành tấm vé đến Brazil chỉ còn là vấn đề thời gian khi mà khoảng cách giữa họ và nhóm bám đuổi lúc này đã là 5 điểm. Giờ đây, nhiệm vụ của HLV Joachim Loew là tìm ra sơ đồ và lối chơi tối ưu, bởi Đức đang có quá nhiều nhân tài, từ vị trí người gác đền cho đến hậu vệ, tiền vệ hay tiền đạo.

Trong hai trận đấu với Ecuador và Mỹ cách đây không lâu, tuyển Đức đã có rất nhiều những sự thay đổi trên các tuyến. Có lẽ đây là lí do khiến họ không thể vận hành trơn tru như NHM kì vọng. Hàng công của Đức vẫn rất mạnh khi ghi được 7 bàn sau 2 trận, nhưng hàng thủ lại liên tục mắc sai lầm và bị thủng lưới đến 6 cũng trong 2 trận đó. Nhìn lại, tuyến dưới của họ rất đáng báo động khi chỉ giữ sạch lưới ở 3 trong 15 trận gần nhất dù đối thủ là Kazakhstan, Ecuador hay Mỹ.

Đêm nay, Đức sẽ không có sự phục vụ của Schweinsteiger, Kroos, Goetze và Draxler vì chấn thương. Đây cũng là cơ hội để Gundogan, Lass Bender hay Schuerrle... thể hiện mình. Và với những cái tên này, chẳng ai có thể nghi ngờ gì về sức mạnh của tuyển Đức cả.

Phía bên kia, Paraguay sẽ có lực lượng mạnh nhất, nhưng đặt trên bàn cân, họ không là gì so với đội chủ nhà. Hiện tại, Paraguay đang đứng áp chót trên BXH vòng loại World Cup 2014 khu vực Nam mỹ với 2 trận thắng, 2 trận hòa và 8 trận thua. Paraguay đang sở hữu những ngôi sao như Lucas Barrios, Nelson Valdez. Tuy vậy, HLV Victor Genes không cho triệu tập những cựu binh này mà thay vào đó là tài năng 17 tuổi Sanabria, như mở đầu cho một cuộc cách mạng trong tương lai. Chính Genes cũng phải cay đắng thừa nhận rằng hạn chế tối đa bàn thua trước Đức tại sân Fritz Walter đã là một thành công.

Dự đoán: 3-1


Đội hình dự kiến:

Đức: Neuer; Lahm, Boateng, Hummels, Schmelzer; Khedira, L.Bender; T.Mueller, Oezil, Schuerrle; Klose.

Paraguay: Villar; Candia, Da Silva, Aguilar, Melgarejo; Ayala, Riveros, Ortiz, Fabbro; Caballero, Santa Cruz.

THỐNG KÊ NỔI BẬT

- Trận thua Mỹ (3-4) hồi đầu tháng 6 vừa qua là thất bại đầu tiên của ĐT Đức trong 10 trận gần nhất (thắng 7, hòa 2, thua 1).

- Trong 5 trận gần nhất, Paraguay thắng 3, hòa 1, thua 1.

- Đức và Paraguay mới chỉ gặp nhau 1 lần ở các giải đấu chính thức trong quá khứ (vòng 1/8 World Cup 2002). Ở trận đấu này, Đức giành chiến thắng 1-0 với bàn thắng duy nhất của Oliver Neuville.

- Paraguay thắng 3/10 trận gần đây và 1/5 trận gần nhất. Trên sân khách Paraguay thắng 2/10 trận gần đây và 1/5 trận gần nhất.

- Đức thắng 6/10 trận gần đây và 3/5 trận gần nhất. Trên sân nhà Đức thắng 4/10 trận gần đây và 2/5 trận gần nhất.
M.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục