01h30 ngày 07/02, Burkina Faso vs Ghana: Viết tiếp chuyện cổ tích

12:22 Thứ tư 06/02/2013

Burkina Faso đang là một hiện tượng thú vị ở CAN năm nay khi liên tiếp đưa người hâm mộ đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. The Stallions đang rất muốn trở thành một Zambia thứ hai. Tuy nhiên, hãy cứ tạm gác giấc mơ vô địch sang một bên bởi mục tiêu trước mắt trong trận bán kết là một Ghana vô cùng “già giơ”.

Không được đánh giá cao trước ngày khởi tranh nhưng Burkina Faso đã chứng minh cho tất cả thấy họ đến Nam Phi với tham vọng rất lớn. Lần lượt ĐKVĐ Zambia hay Togo của Adebayor đều đã trở thành bại tướng của đoàn quân dưới quyền HLV Paul Put. Lối chơi kỷ luật dựa trên nền tảng thể lực sung mãn và đặc biệt là khả năng phòng ngự từ xa cực tốt đã giúp Burkina Faso trở thành một trong những đối thủ khó chịu bậc nhất tại CAN 2013.

Burkina Faso đủ khả năng gây bất ngờ trước Ghana

Hiện tại, Burkina Faso đang là đội bóng thủng lưới ít nhất cho đến thời điểm này (1 bàn). Hàng thủ chơi kỷ luật được kỳ vọng sẽ trở thành điểm tựa giúp Burkina Faso tiến xa. Trong trận bán kết đêm nay, thử thách thật sự sẽ đến với HLV Paul Put và các học trò bởi đối thủ của họ, Ghana là đội có hàng công ấn tượng nhất giải (8 bàn).

Ghana đã không thể mang tới Nam Phi “những ngôi sao đen” thực thụ. Sự vắng mặt của Essien, anh hem nhà Ayew, S.Muntari hay K.Boateng. Tuy nhiên, Ghana vẫn cho thấy bản lĩnh của đội tuyển giầu truyền thống nhất tại CAN với 4 chức vô địch trong quá khứ. Khởi đầu nhọc nhằn với trận hòa 2-2 trước Congo nhưng 3 trận liên tiếp sau đó, Black Stars đều giành chiến thắng một cách hết sức thuyết phục.

Tuy nhiên, chiến thắng vô cùng vất vả trước đội bóng nhược tiểu Cape Verde tại vòng tứ kết cho thấy đoàn quân HLV Appiah không phải là không có điểm yếu. Ghana là một đội bóng mạnh với nhiều ngôi sao, nhưng lối chơi của Black Stars lại đang gặp nhiều vấn đề trong khâu vận hành. Trước những đối thủ chơi đôi công, Ghana thường bùng nổ và ghi được nhiều bàn thắng, nhưng trước những đội bóng kỷ luật và chặt chẽ như Burkina Faso, họ khó có thể phát huy hết thế mạnh của mình.

Mặc dù được đánh giá là “ngựa ô” của giải nhưng thực lực của Burkina Faso thật ra không hề yếu, những trụ cột như Coulibaly, A.Traore hay J.Pitroipa đều đang tung hoành ở những giải đấu hang đầu châu Âu. Điều cốt yếu với The Stallions lúc này là duy trì một sự hưng phấn và tinh quái cần thiết trước cuộc đối đầu với Ghana để viết tiếp câu chuyện cổ tích của riêng mình.

Dự đoán: 1-1

Thông tin lực lượng:

Burkina Faso: Không có sự vắng mặt nào đáng kể.

Ghana: Có được đội hình mạnh nhất.

Đội hình dự kiến:

Burkina Faso: Soulama, H.Traore, Kone, Koulibally, Pananteguirui, Pitroipa, Rouamba, Kabore, Koffi, A.Traore, Dagano.

Ghana: Dauda, Paintsil, Vorsah, Boye, Aful, Annan, Badu, Adomah, Asamoah, Wakaso, Gyan.

T.D | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục