01h00 ngày 25/1, Niger vs CHDC Congo: Tạm biệt The Mena

13:37 Thứ năm 24/01/2013

Trận thua trước Mali trong ngày ra quân đã đẩy Niger vào tình thế hiểm nghèo. Mọi chuyện càng trở nên khó khăn hơn khi họ tiếp tục phải chạm trán với CHDC Congo, đội bóng cũng đang rất khát điểm khi chỉ có được 1 điểm sau lượt trận đầu tiên.

Rơi vào bảng đấu khó khăn với sự góp mặt của Mali, Ghana và Congo, đoàn quân của HLV Rohr được xem là ít có khả năng đi tiếp nhất. Sau lượt trận đầu tiên, mặc dù đã thi đấu đầy cố gắng nhưng Niger vẫn còn tỏ ra quá non nớt tại đấu trường như CAN.

Đến với giải đấu lần này, điểm mạnh của Niger chỉ là yếu tố thể lực và phần nào là sự bí hiểm trong lối chơi. Tuy nhiên, sau trận ra quân với Mali, bộ mặt thật của đại diện Tây Phi đã “lộ thiên”. HLV Rohr không tạo được dấu ấn đặc sắc nào về chiến thuật khi xây dựng một lối chơi thiên về thể lực đơn thuần.

CHDC Congo đang hưng phấn sau trận hòa 2-2 với Ghana

Chủ động ra sân với đội hình thấp và thi đấu phòng ngự số đông, Niger chỉ thực sự chơi hay trong khoảng thời gian đầu trận khi nền tảng thể lực của các cầu thủ còn xung mãn. Đội bóng này đã thiếu đi một chút tỉnh táo, đã có không ít lần Mali lơ là nhưng họ không thể triển khai tấn công và bỏ lỡ khá nhiều cơ hội. Thi đấu ngây thơ trong suốt 90 phút, cuối cùng Niger đã phải trả giá bằng bàn thua của Keita phút 84.

Thất bại này buộc Niger phải thay đổi rất nhiều khi bước vào lượt trận thứ 2. Nếu không thể giành 3 điểm trước CHDC Congo, gần như cánh cửa đi tiếp sẽ đóng lại. Tuy nhiên, thật khó để hi vọng thày trò Rohr trình diễn một thế trận cởi mở. Họ đã quá quen với việc tiếp cận trận đấu với tư cách của một đội cửa dưới và chắc chắn mục tiêu mà Niger hướng đến vẫn sẽ là một thế trận phòng ngự an toàn.

Trong khi đó, CHDC Congo đang vô cùng hưng phấn sau màn trình diễn giàu cảm xúc với Ghana. Nhập cuộc khá căng thẳng và để đối thủ dẫn trước tới 2-0 chỉ sau 50 phút thi đấu nhưng càng chơi, đoàn quân của HLV Le Roy càng tự tin và đã thực hiện thành công cú lội ngược dòng ngoạn mục.

Giành về 1 điểm vô cùng quý giá trước đội bóng đươc đánh giá mạnh nhất bảng, cửa đi tiếp của Congo trở nên sáng hơn bao giờ hết. Chỉ cần hạ gục Niger đêm nay họ sẽ nắm quyền tự quyết trước lượt trận cuối cùng với Mali. Không chỉ có được nhuệ khí chiến đấu ngút trời, lực lượng của Congo cũng hoàn toàn vượt trội với những ngôi sao như Mulumbu, Mputu và Lualua.

DỰ ĐOÁN: 0-2

 
Thông tin lực lượng:

+Niger: Có đội hình mạnh nhất.

+CHDC Congo: Không gặp vấn đề về lực lượng.

Đôi hình dự kiến:

Niger: Daouda; Fatoukouma, Dankowa, Chikoto, Koudize; Issoufou, Moutari, Lacina, Boubacar; Maazou, Sidibe.

CHDC Congo: Kidiaba; Mpeko, Kasusula, Mabiala, Mongungou; Mulumbu, Kabangu, Makiadi; Mbokani, Mputu, Lualua.
Phi Châu | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục