01h00 ngày 24/1, Morocco vs Cape Verde: Tiếp tục chia điểm

15:20 Thứ tư 23/01/2013

Trái với kì vọng, Can 2013 mở màn khá “nhạt” khi 2 trận đấu mở màn tại bảng A đều kết thúc với tỷ số hòa không bàn thắng. Trước khi lượt đấu thứ 2 diễn ra, cả Morocco và Cape Verde đều khẳng định sẽ quyết tâm có được 3 điểm trong trận đấu đêm nay. Tuy nhiên, với những gì cả 2 đã làm được ở trận mở màn, để thực hiện được điều đó có vẻ hơi khó.

Vốn được đánh giá là đội bóng thấp bé nhẹ cận nhất bảng A nhưng sau trận mở màn với đội chủ nhà Nam Phi, Cape Verde cho thấy họ không phải đội bóng dễ dàng bị đánh bại. Nên nhớ, tại CAN 2013 sức ép đối với “Cá mập xanh” là không hề nhỏ.

Ngay trong lần đầu tiên góp mặt tại giải đấu lớn nhất châu lục, thầy trò HLV Lúcio Antunes đã phải đối mặt với một trong những ứng cử viên vô địch, đội chủ nhà Nam Phi. Nhưng không vì thế mà Cape Verde buông xuôi trước đối phương. Công bằng mà nói, ở trận đấu đó chính họ mới là đội bóng chơi hay hơn.

Morocco cần cẩn thận trước hiện tượng Cape Verde

Biết mình biết ta, HLV Lúcio Antunes chủ động để học trò thi đấu với đội hình phòng ngự phản công phần lớn thời gian thi đấu. Với con mắt tinh tường trong việc điều binh khiển tướng, cáo già Lúcio Antunes đã thành công khi phong tỏa hoàn toàn các mũi nhọn của đội chủ nhà. Nếu may mắn hơn một chút thì 2 pha dứt điểm của Ramos và Platini trong 15 phút cuối trận đã đem về 3 điểm cho đội bóng quốc đảo Đại Tây Dương. Một điểm có được trước Nam Phi không phải kết quả tồi.

Sau trình diễn ấn tượng của các cậu học trò, trước trận đấu đêm nay, HLV Lúcio Antunes mạnh dạng tuyên bố Cape Verde lúc này đang có được tập trung cần thiết và tự tin hàng công của mình sẽ có được bàn thắng vào lưới Morocco. Tuyên bố trên của HLV 46 tuổi là hoàn toàn có cơ sở. Cần phải nhắc lại, để bước vào vòng chung kết, các chú cá mập đã hất cẳng một đại gia của Châu Phi là Camaroon ở vòng sơ loại và đánh bại ĐKVĐ Zambia trong trận giao hữu trước thềm giải đấu. Một khi trút bỏ được sức ép, hiện tượng Cape Verde – đứng thứ 70 trên bảng xếp hạng Fifa, đội xếp hạng cao nhất trong 4 đội tại bảng A, thực sự là đối thủ đáng gờm.

Về phần Morocco, những gì họ làm được trong trận mở màn chỉ là nỗi thất vọng. Được đánh giá cao hơn hẳn Angola nhưng rốt cuộc họ cũng chỉ có được 1 điểm như đối thủ. Với những ai đễ tính, họ có thể tạm chấp nhận khi HLV Rachid Taoussi mới dẫn dắt Morocco có 3 tháng và thiếu quá nhiều trụ cột kinh nghiệm như Chamakh, Taarabt… ngoài ra họ đang trong quá trình trẻ hóa (độ tuổi trung bình của các cầu thủ là 24 tuổi).

Nhưng nhìn vào 3 tháng dưới bàn tay dẫn dắt của HLV Taoussi, Morocco thực sự có vấn đề. Trong 8 trận đã đá, những gì nhà vô địch CAN 1976 làm được chỉ là 2 trận thắng trước những đối thủ yếu hơn là Namibia và Niger. Bởi vậy không có gì để đảm bảo cho Morocco sẽ có được trận đấu dễ dàng đêm nay.

DỰ ĐOÁN: 1-1
 


Thông tin lực lượng:

+ Morocco: Có đội hình mạnh nhất.

+ Cape Verde: Toni Varela và Babanco nghi ngờ chấn thương.

Đội hình dự kiến:

Morocco: Lamyaghri, Belakhdar, Benatia, El Adoua, Bergdich, Hermach, EL Ahmadi, Barrada, Belhanda, Assaidi, Amrabat

Cape Verde: Vozinha, Carlitos, Ricardo, Nando, Gege, Verela, Dady, Rony, Silva, Mendes, Djaniny
Pha Lê | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục