Vietnam Open: Sân chơi đẳng cấp cao cho các tay vợt chủ nhà

14:26 Thứ bảy 01/10/2016

TinTheThao.com.vnLý Hoàng Nam, Nguyễn Hoàng Thiên và các tay vợt chủ nhà sẽ có cơ hội cọ sát quý giá khi tham dự giải quần vợt Vietnam Open 2016.

vietnam-oepn-2016-viet-nam-tennis-quan-vot-1-2228

 Nhiều ngôi sao góp mặt ở Vietnam Open 2016. Ảnh: Internet.

Sân chơi đẳng cấp cao

Theo kế hoạch từ ngày 8-16/10/2016, Việt Nam sẽ đăng cai tổ chức giải Vietnam Open 2016. Giải đấu quy tụ nhiều tay vợt nổi tiếng thế giới, trong đó, Top 4 hạt giống tại đây đều là các tay vợt thuộc Top 100 trên BXH ATP. Nhà vô địch sẽ nhận 90 điểm trên BXH ATP, kèm theo đó là 50.000 USD tiền thưởng

Ban tổ chức cho biết Malek Jaziri sẽ là VĐV được xếp hạt giống số một ở giải năm nay. Tay vợt người Thổ Nhĩ Kỳ năm nay 32 tuổi, thuận tay phải và từng dự đủ cả 4 giải Grand Slam với thành tích tốt nhất là vào đến vòng ba ở giải Australian Open 2015. Được biết VĐV có biệt danh là Jazz này đang có phong độ cao trong sự nghiệp cá nhân. Anh từng đứng hạng 53 thế giới vào ngày 22/8/2016 và đây cũng là thứ hạng tốt nhất có được. Vốn yêu thích việc thi đấu trong điều kiện thời tiết ẩm ướt khó chịu của Việt Nam, Jazz hứa hẹn sẽ là chướng ngại lớn với những ai muốn đăng quang ngôi vô địch.

Ngoài ra tay vợt từng đánh bại Roger Federer ở Wimbledon 2013 Sergiy Stakhovsky cũng sẽ hiện diện với tư cách hạt giống số năm. Theo danh sách sơ bộ thì 4 hạt giống hàng đầu ở giải năm nay đều là các tay vợt top 100 thế giới.

Hy vọng lớn ở Lý Hoàng Nam

img_2610_PIOG

 Hoàng Nam vẫn là đầu tàu của quần vợt Việt Nam tại Vietnam Open 2016. Ảnh: Internet.

Không khác nhiều so với các giải Men's Futures đang diễn ra ở Bình Dương, Lý Hoàng Nam tiếp tục là niềm hy vọng lớn nhất của quần vợt Việt Nam ở Vietnam Open năm nay. Còn nhớ chỉ một năm về trước Lý Hoàng Nam từng gây bão dư luận khi trở thành tay vợt Việt Nam đầu tiên lên ngôi vô địch đôi ở giải Grand Slam trẻ. Tạp chí Forbes trong nước lập tức xếp anh vào danh sách 30 gương mặt tiêu biểu của năm. Mới vài ngày trước, tay vợt gốc Tây Ninh lại khiến tất cả phải ngỡ ngàng với cú đúp vô địch ở giải Men’s Futures F5.

Năm ngoái, Hoàng Nam vô địch nội dung đôi ở giải trẻ Grand Slam, rất nhiều đồng nghiệp và bạn đồng trang lứa của anh khắp thế giới đã dành cho Nam một sự ngưỡng mộ thực sự. Vừa rồi, Nam thắng liên tiếp 2 cúp vô địch đơn và đôi (cùng đồng nghiệp Nguyễn Hoàng Thiên) ở giải Men’s Futures F5 ngay trên sân nhà Bình Dương, cũng đã tạo nên một dấu mốc lịch sử cho quần vợt Việt Nam, vì trước nay chưa tay vợt nào làm được.

Michel Baroch (từng là HLV của tay vợt Maria Sharapova nổi tiếng), điều mà ông tâm đắc nhất ở Lý Hoàng Nam chính là tình yêu của cậu trai trẻ này dành cho quần vợt là vô cùng, kéo theo đó là thái độ tận tâm, nhiệt huyết trên sân tập. Đấy là lý do những người làm quần vợt Bình Dương không ngần ngại đầu tư quyết liệt vào những chuyến tập huấn, du đấu của Hoàng Nam ở nước ngoài. Trong thâm tâm của họ, thành công ở tương lai của Lý Hoàng Nam sẽ góp phần nâng bước quần vợt Việt Nam vươn xa, tạo động lực để nhiều thế hệ tay vợt trẻ tài năng hơn nữa xuất hiện.

Nam Anh | 14:25 01/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục