"Việc tôi giải nghệ chỉ là vấn đề thời gian"

17:33 Thứ ba 20/11/2018

TinTheThao.com.vnKhẳng định chưa có kế hoạch giải nghệ song Roger Federer thừa nhận thời điểm anh chia tay làng banh nỉ chỉ là vấn đề thời gian.

Roger Federer khởi đầu mùa giải 2018 một cách suôn sẻ với chức vô địch Australia Open. Tuy vậy, "tàu tốc hành" bắt đầu gặp khó khăn kể từ đầu mùa sân cỏ - mặt sân sở trường của mình. FedEx gục ngã trước Borna Coric ở chung kết Halle Open, trước khi trở thành cựu vương Wimbledon sau thất bại dưới tay Kevin Anderson ở tứ kết.

fed

 Federer thừa nhận thời điểm anh chia tay làng banh nỉ chỉ là vấn đề thời gian.

Kế đến, tay vợt người Thụy Sĩ ngậm ngùi nhìn Djokovic đăng quang ở Cincinnati Masters, để rồi thêm một lần gây thất vọng với thất bại ở vòng 4 US Open trước John Millman. Tại ATP Finals mới đây, tay vợt hạng 3 thế giới dừng bước ở bán kết sau thất bại trước Alexander Zverev - người sau đó đánh bại Novak Djokovic để lên ngôi vô địch.

Chuỗi thành tích không như ý làm dấy lên tin đồn Federer sắp giải nghệ, nhất là khi tay vợt người Thụy Sĩ sẽ bước vào tuổi 38 vào tháng 8 năm sau. Đề cập đến vấn đề này, Federer cho hay: "Thông tin tôi giải nghệ thường xuất hiện mỗi khi tôi thua trận. Tôi ít khi nghe đến và không nghĩ điều này quan trọng cho lắm. Nó sẽ không thay đổi tình yêu của tôi dành cho quần vợt. Cơ thể tôi sẽ quyết định tôi sẽ thi đấu trong bao lâu. Tôi không có bất kỳ kế hoạch giải nghệ nào cả.

Khi bạn đạt đến độ tuổi nhất định, nó sẽ giống như chiếc đồng hồ đếm ngược vậy. Rõ ràng, sớm hay muộn thì thời điểm đó sẽ đến. Giống như người phụ nữ vậy. Khi mang thai, cô ấy rồi sẽ sinh con. Tất cả chỉ là vấn đề thời gian."

Bảo Bảo | 17:12 20/11/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục