Tsitsipas vô địch ATP Finals ngay lần đầu tham dự

09:19 Thứ hai 18/11/2019 | 1

Stefanos Tsitsipas trở thành tay vợt trẻ nhất vô địch ATP Finals sau 18 năm, khi anh vượt qua Dominic Thiem với tỷ số 2-1 trong trận chung kết vào rạng sáng 18/11 (giờ Hà Nội).

t1

 Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp, hai tay vợt tham dự trận chung kết diễn ra tại sân O2, London (Anh). Họ thể hiện màn trình diễn ấn tượng để tiến vào trận cuối cùng khi Thiem xuất sắc hạ Novak Djokovic và Roger Federer ở vòng bảng, trong khi Stefanos cũng có được chiến thắng trước "Tàu tốc hành" người Thụy Sĩ tại bán kết.

t2

 Bước vào trận đấu quan trọng, hai tay vợt nhập cuộc thận trọng. Những game đầu tiên kết thúc khá chóng vánh. Giữa set 1, Tsitsipas có 3 cơ hội giành break nhưng không tận dụng thành công. Bước vào loạt tie-break, tay vợt trẻ người Hy Lạp mắc nhiều lỗi hơn và để thua 6-7 trước Thiem.

t3

 Tsitsipas khởi đầu không thuận lợi, nhưng nhanh chóng đảo ngược thế cờ ở set 2. Tay vợt hạt giống số 6 bẻ liên tiếp 2 break của đối thủ để dẫn trước 4-0. Anh không để cho Thiem có cơ hội nào sửa sai sau đó và tiến đến set thắng với tỷ số 6-2.

t10

 Bước vào set quyết định, Tsitsipas tiếp tục khởi đầu tốt hơn khi có break ở game thứ 3. Tuy nhiên, Thiem nhanh chóng đòi lại ở game 6. Trận đấu một lần nữa phải bước vào loạt tie-break để phân định thắng thua.

t4

 Trong loạt "đấu súng" này, Thiem mắc 3 lỗi hỏng liên tiếp ở thời điểm quyết định, qua đó dâng cúp vô địch cho đối thủ. Tsitsipas vỡ òa với một trong những chiến thắng lớn nhất sự nghiệp.

t5

 Anh ngã quỵ xuống sân ăn mừng chức vô địch. Điều này khiến đầu gối của tay vợt người Hy Lạp chảy máu. Tuy nhiên, anh không quá bận tâm đến vết thương "nhỏ" này.

t9

 "Từ set 2, tâm trí của tôi đã thoải mái và thực sự không bị phân tâm quá nhiều. Điều đó giúp tôi có màn trình diễn tuyệt vời đến vậy", ATP Tour trích dẫn chia sẻ của Tsitsipas.

t8

 Vượt qua Thiem sau 3 set với các tỷ số 6-7, 6-2 và 7-6, Tsitsipas giành danh hiệu lớn nhất sự nghiệp, cùng với số tiền thưởng 2,6 triệu USD. Ở tuổi 21, anh trở thành nhà vô địch ATP Finals trẻ nhất kể từ khi cựu số một thế giới Lleyton Hewitt lên ngôi năm 2001 ở tuổi 20. Danh hiệu này giúp Tsitsipas củng cố vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng ATP, trong khi Thiem tăng một bậc lên hạng 4 thế giới.

Ảnh: Reuters

Nguồn: Zing.vn
Tiến Đạt | 07:35 18/11/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục