Trượt HCV, lực sĩ Triều Tiên sẽ bị lao động khổ sai khi về nước?

21:54 Thứ năm 11/08/2016

(TinTheThao.com.vn) - Nhiều luồng thông tin cho rằng các VĐV Triều Tiên sẽ bị phạt nặng nếu như không trở về với tấm HCV Olympic. Vậy thực hư chuyện này thế nào?

Kim Myong Hyok đối mặt án phạt khi về nước. Ảnh: Internet.

Tờ Daily Star từng thông tin rằng trước thềm Olympic Rio, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã hỏi một trong những quan chức thể thao hàng đầu về số lượng huy chương mà đoàn VĐV có thể mang về cho đất nước.

Câu trả lời 15 huy chương, gồm 3 HCV, 6 HCB và 6 HCĐ của vị quan chức nói trên khiến ông Kim nổi giận. Nhà lãnh đạo của đất nước bí ẩn nhất thế giới khẳng định các VĐV Triều Tiên hoặc mang về ít nhất 5 HCV, hoặc là sẽ bị đày tới trại tập trung, lao động khổ sai.

Mới đây lực sĩ hàng đầu của cử tạ Triều Tiên Kim Myong Hyok đã để lỡ mất tấm HCV khi thi đấu thất bại và chỉ giành được HCB. Kim được cho là một trong những VĐV được kỳ vọng sẽ mang HCV về cho Triều Tiên, do đó, tương lai của anh đang trở nên ảm đạm khi không mang được vinh quang như kỳ vọng về cho đất nước.

Trước đó, hôm 8.8, VĐV cử tạ Triều Tiên Om Yun-chol cũng chỉ giành được HCB. Ngay sau đó, từ Brazil Om Yun-Chool đã gửi lời xin lỗi tới lãnh đạo Kim Jong-un vì anh đã để lỡ HCV tại Thế vận hội Rio 2016 đồng thời hứa cố gắng rèn luyện, khắc phục thiếu sót và sẽ nỗ lực hơn trong tương lai để giành lại sự tin tưởng của nhà lãnh đạo đất nước.

Nam Anh | 21:54 11/08/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục