Toni Kroos đi vào lịch sử với 'đường cong' xé lưới Thuỵ Điển

03:58 Chủ nhật 24/06/2018

TinTheThao.com.vnNgôi sao của Real Madrid đã cứu rỗi đội bóng quê hương sau pha làm bàn muộn màng nhưng đủ để giúp tuyển Đức tràn trề cơ hội lọt vào vòng loại trực tiếp.

Tình huống diễn ra ở những giây bù giờ cuối cùng trong trận đấu giữa nhà đương kim vô địch thế giới và đội bóng đến từ Bắc Âu. Trong 90 phút thi đấu chính thức, đội tuyển Đức chỉ ghi được một bàn thắng do công của tiền vệ Marco Reus ở phút 48, trong khi họ đã bị Thuỵ Điển chọc thủng lưới từ sớm với pha lốp bóng của Ola Tolvonen.

Toni Kroos đi vào lịch sử ĐT Đức với pha ghi bàn vào lưới Thuỵ Điển - Bóng Đá

 Pha làm bàn ở những giây cuối cùng của Toni Kroos.

Phải đến tận phút bù giờ cuối cùng (90+5), Toni Kroos mới khiến những người hâm mộ vỡ oà trong niềm vui sướng với bàn thắng từ pha đặt lòng đẳng cấp vào lưới thủ môn Robin Olsen bên phía Thuỵ Điển. Chiến thắng muộn màng đã giúp đội tuyển Đức có 3 điểm và nắm trong tay quyền tự quyết. Ở lượt đấu cuối họ cũng chỉ phải tiếp đón một Hàn Quốc đã hết động lực thi đấu sau 2 trận toàn thua.

Đặc biệt, với pha làm bàn ở phút 94 giây 42, Toni Kroos đã đi vào lịch sử bóng đá Đức với tư cách là cầu thủ ghi được bàn thắng muộn nhất trong thời gian thi đấu chính thức (không tính thời gian hiệp phụ).

Toni Kroos đi vào lịch sử ĐT Đức với pha ghi bàn vào lưới Thuỵ Điển - Bóng Đá

 Kỷ lục chạm bóng của Kroos được Opta thống kê.

Không những thế, chàng tiền vệ sinh năm 1990 đã góp mặt vào 144 lần chạm bóng trên sân trong suốt hơn 90 phút thi đấu với đội tuyển Thụy Điển. Đây cũng là kỷ lục dành cho một cầu thủ Đức tính trong một trận đấu ở World Cup từ năm 1966.

Vũ Quang Toản | 03:00 24/06/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục