Thua ngược Anderson, Federer vỡ mộng lần thứ 9 lên ngôi tại Wimbledon

00:31 Thứ năm 12/07/2018 | 1

Tối 11/7, người hâm mộ tennis đã đón nhận cú sốc lớn khi "nhà vua" Roger Federer gục ngã tại tứ kết Wimbledon sau 5 set đấu căng thẳng.

Đương kim vô địch (ĐKVĐ) Roger Federer bước vào trận đấu tứ kết với chuỗi trận 34 set thắng liên tiếp trên mặt sân cỏ tại Wimbledon, tuy nhiên đối thủ mà tay vợt người Thụy Sĩ đối mặt là tay vợt đang có phong độ cao Kevin Anderson, hạt giống số 8 của giải.

Federer nhập cuộc trận đấu tốt khi bẻ được game giao bóng đấu tiên của đối thủ. Hạt giống số 1 của giải thi đấu ổn định trong các game cầm giao bóng, trước khi có thêm 1 break nữa để thắng nhanh set 1 với tỷ số 6-2.

Roger-Federer-01

 Anderson tạo nên cơn địa chấn tại Wimbeldon.

Bước sang set 2, Anderson thi đấu tốt hơn. Tay vợt người Nam Phi bất ngờ bẻ được break của Federer để dẫn trước 3-0. Tuy nhiên, nhà 8 lần vô địch giải đấu đã nhanh chóng đòi lại break, và buộc set đấu phải phân định thắng thua bằng loạt tie-break. 

Tại đây, Anderson sớm có mini-break để dẫn trước 2-0, nhưng Federer đáp trả ngay lập tức bằng 5 điểm liên tiếp, trước khi giành chiến thắng 7-5.

Dẫn trước 2-0, những tưởng tay vợt người Thụy Sĩ sẽ có được chiến thắng dễ dàng để bước bào bán kết, tuy nhiên Anderson đã thi đấu kiên cường ở các set sau đó.

Sau khi hòa nhau ở 10 game đấu đầu tiên set 3, cùng với việc cứu được 1 match point, tay vợt người Nam Phi đã có được break quan trọng ở game thứ 11. Tại game đấu quyết định sau đó, Federer dù đã có 3 cơ hội để đòi lại break nhưng anh đều bỏ lỡ trước những pha giao bóng sấm sét của Anderson và chấp nhận thua 5-7.

Có được 1 set thắng giúp tinh thần của Anderson trở nên hưng phấn, anh càng đánh càng hay. Đến game đấu thứ 7 của set 4, Federer để mất break sau những pha cài bóng khó chịu của Anderson. Có được 1 break là vừa đủ để hạt giống số 8 của giải tiến đến thắng lợi 6-4 trong set đấu này.

Roger-Federer-02

 Tuối tác đã ảnh hưởng lớn đến lối chơi của Federer.

Bước vào set 5 quyết định, cả hai tay vợt vẫn thi đấu ổn định trong các game cầm giao bóng. Tuy nhiên, việc thi đấu quá lâu đã khiến Federer xuống sức thấy rõ. Federer đã cố gắng duy trì thế cân bằng trong 22 game đấu, trước khi để mất break quan trọng và nhận thất bại 11-13.

Vượt qua Federer sau 5 set đấu, Anderson đã tạo nên cú sốc lớn nhất tại Wimbledon. Còn đối với Federer, anh chưa thế có lần thứ 9 bước lên bục cao nhất tại đây, đồng thời, anh sẽ bị Nadal bỏ lại khá xa trên bảng xếp hạng do không bảo vệ được danh hiệu vô địch.

Tại trận đấu tứ kết diễn ra cùng giờ, Novak Djokovic đã có chiến thắng 3-1 trước Kei Nishikori (6-3, 3-6, 6-2, 6-2) để ghi tên mình vào bán kết một giải Grand Slam sau gần 2 năm.

Roger-Federer-03

 Thông số trận đấu giữa Federer và Anderson. Ảnh: Tennis.

Roger Federer

Roger-Federer-04

 

Roger Federer là tay vợt chuyên nghiệp người Thụy Sỹ. Anh được xem như tay vợt nam thành công nhất trong lịch sử với kỷ lục 19 danh hiệu Grand Slam, đứng ở vị trí số 1 thế giới tổng cộng 302 tuần (237 tuần liên tiếp). Bên cạnh rất nhiều danh hiệu lớn nhỏ khác, "Tàu tốc hành" đặc biệt nổi tiếng với lối đánh hào hoa, những cú trái một tay đã trở thành thương hiệu và luôn xuất hiện trong dáng dấp của một quý ông lịch lãm.

Bạn có biết: Tháng 11/2017, Roger Federer chính thức vượt qua golfer lừng danh Tiger Woods để trở thành VĐV kiếm được số tiền thưởng từ thi đấu nhiều nhất trong lịch sử.

Ngày sinh: 8/8/1981
Nơi sinh: Basel, Thuỵ Sỹ
Chiều cao: 1.85 m
Bắt đầu thi đấu: 1998

Nguồn: Zing.vn
Tiến Đạt | 00:12 12/07/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục