Thu nhập khủng nhất làng quần vợt, Roger Federer nói gì về "Tiền"

01:30 Thứ sáu 04/10/2019 | 3

TinTheThao.com.vnRoger Federer đã có những chia sẻ quan điểm cá nhân về vấn đề tiền bạc.

Tạp chí Forbes vừa công bố danh sách top 10 tay vợt có thu nhập khủng nhất năm tài chính 2019 (từ tháng 6/2018 đến 6/2019). Theo đó Roger Federer năm thứ 14 liên tiếp đứng đầu bảng xếp hạng trên với 93,4 triệu USD. Cũng theo tờ tạp chí kinh tế hàng đầu thế giới này thì tay vợt 38 tuổi người Thụy Sĩ đã kiếm được 700 triệu USD trong sự nghiệp banh nỉ của mình.

Roger-Federer-12

Roger Federer rất tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng.

Chia sẻ về điều này, tay vợt có biệt danh "Tàu tốc hành" cho biết: "Thật kỳ lạ khi kiếm tiền bằng những gì mà mình coi là sở thích. Nó chắc chắn mang lại sự an toàn cho tôi, vợ tôi, bố mẹ tôi, em gái và các con tôi."

"Thật tuyệt vời khi có 1 chút của nó, tôi sẽ không phủ nhận điều đó. Tuy nhiên nó không phải là thứ chi phối cuộc sống của tôi. Tôi đã có đủ cho 1 cuộc sống dài lâu. Dù vậy tôi không muốn ngừng làm việc khi sự nghiệp của tôi kết thúc. Tôi muốn làm những điều mà tôi quan tâm."

"Điều quan trọng là không để bản thân thay đổi vì tiền. Chuyện đó có thể xảy ra. Nó có thể phá hủy tình bạn và các mối quan hệ. Khi tiền chiếm ưu thế thì đó là điều tồi tệ. Chỉ cần nhìn vào những gia đình tan nát chỉ vì vấn đề thừa kế là đủ hiểu. Bạn càng có nhiều [tiền], nó càng gây ra nhiều vấn đề."

"Có thể hiểu theo cách như thế này. Nếu bạn không có tiền, bạn chỉ có 1 vấn đề. Bạn cần phải có 1 chút để sống đúng đắn. Tuy nhiên tôi tin chắc rằng, nếu bạn hài lòng với chính mình, tiền chỉ là thứ yếu."

Roger-Federer-11

Roger Federer kiếm được 700 triệu USD trong sự nghiệp quần vợt của mình.

Khi được hỏi về mối quan hệ với những người xung quanh, tay vợt sở hữu 20 danh hiệu Grand Slam cho biết: "Đối với tôi cũng vậy."

"Không có những người bạn quan trọng hơn chỉ vì họ nổi tiếng hoặc giàu có. Không có gì thay đổi. Tôi không thích những người thay đổi hành vi của mình tùy thuộc vào người trước mặt họ. Đó là thứ tôi đã thấy trong cuộc sống của mình rất nhiều lần. Tôi sẽ không thay đổi."

"Tất nhiên bạn cần cẩn trọng hơn một chút khi trao đổi với báo chí. Nhưng tôi có sự tôn trọng như nhau đối với mỗi người. Tôi luôn cố gắng giữ tinh thần thoải mái và có giáo dục khi nói chuyện với ai đó. Tôi cố gắng làm cho mọi người xung quanh mình cảm thấy thoải mái. Tôi sẽ không cố ý phớt lờ những người mà tôi biết."

Nam Thành | 00:45 04/10/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục