Roger Federer chia sẻ về việc giáo dục con cái và chuyện nghỉ hưu

03:09 Chủ nhật 29/09/2019 | 3

TinTheThao.com.vnTrong 1 cuộc trả lời truyền thông mới đây, Roger Federer đã chia sẻ nhiều câu hỏi về đời thường cũng như liên quan đến chuyện nghỉ hưu.

Roger Federer luôn được yêu thích cả trong lẫn ngoài sân bóng. Không chỉ bởi tài năng quần vợt của anh mà còn vì lối sống giản dị, ít thị phi phía hậu trường. Trong 1 cuộc trả lời phỏng vấn mới đây, huyền thoại người Thụy Sĩ đã chia sẻ về cách giáo dục con cái của mình.

Roger-Federer-09

Roger Federer tại Laver Cup.

"Tôi luôn nghĩ điều đó vào cuối ngày. Điều quan trọng nhất là giáo dục tốt và sự tôn trọng. 1 cuộc sống trong sạch. Nếu bạn có những phẩm chất đó và quản lý nó để trao cho người khác. Đó là điều rất tốt." Ông bố của 4 đứa trẻ chia sẻ.

"Tôi tin tưởng vào điều đó. Tôi thích dạy những điều như thế cho các con của mình. Tôi làm điều đó cả ngày. Tôi thường khuyên các con nói chuyện với nhau 1 cách bình tĩnh, luôn nói xin chào, bắt tay và nhìn thẳng vào mắt người khác. Nó thực sự đáng giá."

"Tôi hy vọng chúng là những công dân tốt, đó là mục tiêu của tôi." Tay vợt sở hữu 20 danh hiệu Grand Slam nội dung đơn nam chốt lại.

federer-children-01

Gia đình nhỏ cổ vũ cho Federer trong một trận đấu.

Khi được hỏi về việc có mệt mỏi với những câu hỏi về chuyện giải nghệ không? Federer trả lời: "Không còn nữa. Nó thật lạ khi được đề cập nhiều năm trước đây. Lúc đó tôi vừa vô địch Pháp mơ rộng và họ đã hỏi tôi về việc nghỉ hưu."

"Không còn nữa. Nó đã lạ hơn nhiều năm trước. Tôi vừa vô địch Pháp mở rộng (năm 2009) và họ đã hỏi tôi về việc nghỉ hưu."

"Thời điểm đó tôi nghĩ, cái gì thế này? Tôi mới 28 tuổi! Tôi nghĩ rằng ít nhất mình cũng có thể chơi cho đến năm 32, 33 tuổi... Vẫn còn quá sớm để nghĩ những điều như vậy. Và nó cứ diễn ra như thế trong nhiều năm tiếp theo. Và bây giờ có vẻ trong mọi cuộc phỏng vấn họ đều hỏi tôi 1 câu tương tự thế."

"Bởi vì có thể chỉ trong khoảnh khắc đó, tôi quyết định gọi nó là sự nghiệp. Giới truyền thông hy vọng nó xảy ra. Tuy nhiên nó không đến như thế, tôi buồn vì đã làm mọi người thất vọng."

Nói tiếp về chuyện giải nghệ trong tương lai, tay vợt sinh năm 1981 lấp lửng: "Tôi luôn bình tĩnh về điều đó, bởi vì thậm chí ngay cả tôi cũng không biết. Tôi muốn biết điều đó nhưng hiện tại thì không."

Nam Thành | 02:40 29/09/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục