Thất bại HAGL trước FLC Thanh Hóa: Tiên trách kỷ, hậu trách nhân

12:40 Thứ hai 10/04/2017

TinTheThao.com.vnĐể thua ngược FLC Thanh Hóa trong tư thế dẫn trước 2 bàn đúng là một nỗi uất ức khó lòng nuốt trôi của người hâm mộ phố núi.

Thi đấu không thực sự lấn lướt nhưng có được 2 bàn thắng vượt lên dẫn trước, sau đó bị mất người vì một lý do "ngớ ngẩng" để rồi nhận bi kịch thua ngược 2-3. Sau trận đấu, HLV Quốc Tuấn cùng hàng ngàn người hâm mộ Gia Lai như muốn "trút nổi căm hờn" lên các vị vua áo đen. Các CĐV thì giận giữ vây ráp trọng tài, còn ông Tuấn một mực tố trọng tài đã phá nát trận đấu. 

 - Bóng Đá

 Trước khi trách người thì HAGL tự trách mình khi không thể kiểm soát được lợi thế sau hai bàn thắng dẫn trước đối thủ. Ảnh: Duy Anh.

Suy cho cùng, đúng là trọng tài Trần Xuân Nguyện có nặng tay khi rút thẻ đỏ đuổi A Hoàng, đồng thời có những phán quyết bất lợi cho HAGL như 2 tình huống từ chối 11m cho đội chủ nhà khi Văn Toàn và Công Phượng ngã trong vòng cấm. Tuy nhiên ở tình huống tâm điểm có vẻ như chưa có gì khẳng định trọng tài người Huế đã sai khi không công nhận bàn thắng của Văn Thanh. Lấy đó đổ cho thất bại của HAGL là không hợp lý khi lúc đó tỷ số đang là 2-0 và trận đấu còn khoảng 25 phút, nếu có chiến thuật hợp lý cùng sự tập trung bi kịch sẽ không đến với HAGL như vậy. 

Bị mất một cầu thủ phòng ngự, lúc đang dẫn trước 2-0 và trận đấu đang trôi về nữa sau nhưng HLV Quốc Tuấn vẫn duy trì thế trận đôi công với đội bóng mạnh như FLC Thanh Hoá. Lúc đó nếu tĩnh táo hơn để tăng cường cho hàng thủ nhằm bảo toàn chiến thắng trước sức tấn công ào ạt của đội bóng xứ Thanh biết đâu HAGL sẽ có được ít nhất 1 điểm trên sân nhà hay thậm chí là 1 chiến thắng.   

 - Bóng Đá

 Không giữ nhịp được lối chơi và tấm thẻ đỏ của A Hoàng chính là nút thắt của trận đấu. Ảnh: Duy Anh.

Chơi ở thế trận như vậy, hàng công không thể tiếp tục tạo ra sự uy hiếm, hàng thủ với sự thiếu vắng của A Hoàng tỏ ra mong manh, để rồi như một sự tất yếu khi HAGL nhận liên tiếp 3 bàn và chịu thất bại đầy cay đắng. HLV  Quốc Tuấn có thể trách trọng tài nhưng trước hết ông nên tự trách chính mình và sự mất tập trung của các cầu thủ trước.

Nếu ông Tuấn quy hết trách nhiệm trận thua cho trọng tài mà không nghĩ đến khả năng chuyên môn của bản thân thì ông nên xem xét lại. Trong trận cầu tâm điểm đó không chỉ các cầu thủ HAGL chịu tâm lý về các tình huống xứ lý của ông vua áo đen mà ngay cả các cầu thủ xứ Thanh cũng từng 3 lần bị từ chối bàn thắng vì việt vị. Lúc đó, thay vì "nổi đóa" với ông Nguyện, HLV Petrovic lại bình thản chấp nhận, một hình ảnh trái ngược hoàn toàn với HLV Quốc Tuấn. 

Toàn Thắng - Thể thao Việt Nam | 11:20 10/04/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục