Thắng Na Uy trên sân khách, Hungary đặt một chân đến Pháp

05:19 Thứ sáu 13/11/2015

(TinTheThao.com.vn) - Bất ngờ đã xảy ra ở sân Ullevaal Stadion. Dù được đánh giá cao hơn, lại có lợi thế sân nhà, Na Uy vẫn thất thủ trước Hungary qua đó tự đặt mình vào thế 'hiểm nghèo' trước trận lượt về play-off.

Niềm vui khó tả của Hungary. Ảnh: Internet.

Được thi đấu ở sân nhà, Na Uy tự tin đẩy cao đội hình tấn công và dễ dàng kiểm soát trận đấu. Trong khi đó, Hungary khiến người ta bất ngờ khi tự tin chơi đôi công.

Thống kê ở 45 phút đầu cho thấy Hungary chỉ kiểm soát bóng 48%, nhưng lại tỏ ra rất nguy hiểm trong từng đợt lên bóng. Thậm chí chính đội khách mới là người tung ra nhiều pha dứt điểm nguy hiểm hơn (3 cú sút trúng khung thành so với 2 của Na Uy).

Khi mà Na Uy đang mải miết tấn công thì phút 26, đội chủ nhà đã phải ôm hận bởi pha tấn công đơn giản của đội khách. Laszlo Kleinheisle là người mở tỉ số cho Hungary với cú dứt điểm trái phá từ góc hẹp khiến thủ thành Nyland dù nỗ lực cũng không thể làm gì hơn.

Bị dẫn bàn, Na Uy dồn sức tấn công. Họ chủ động tao ra sức ép liên tục. Ngược lại, Hungary lùi rất sâu về phòng ngự, thậm chí là tiêu cực.

Ở hiệp 2, Hungary chỉ kiểm soát bóng có 38% và thi đấu đầy lăn xả để bảo toàn cách biệt. Na Uy dùng đủ mọi cách để áp sát khung thành thủ môn Kiraly. Những Henriksen, Soderlund, Skjelbred, Elabdellaoui,… rất chịu khó dứt điểm, nhưng không một lần khiến mành lưới đội khách rung lên.

Na Uy chỉ còn biết tự trách mình bởi khi có cơ hội rất ngon ăn ở phút 58, thì Alexander Soderlund lại dứt điểm quá vụng về.

Thắng Na Uy dù phải làm khách, con đường đến Pháp dự Euro 2016 đã rộng mở với Hungary.

M.T | 05:00 13/11/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục