Tại sao cùng một lứa cầu thủ, thầy Park lại thành công hơn Hữu Thắng?

21:46 Chủ nhật 21/01/2018 | 3

TinTheThao.com.vnĐều có trong tay những cầu thủ trẻ đầy tài năng của bóng đá Việt Nam, nhưng Hữu Thắng đã thất bại đầy cay đắng tại SEA Games, còn HLV Park Hang-seo thì đang giúp họ tạo nên “địa chấn” tại VCK U23 châu Á

Khác biệt trong cách chọn chiến thuật

Sau thất bại của thầy trò Hữu Thắng tại SEA Games 29, đã có rất nhiều ý kiến, mổ xẻ đã được đưa ra, nhưng đa số đều có chung nhận định rằng nhà cầm quân xứ Nghệ đã mắc sai lầm nghiêm trọng trong việc lựa chọn nhân sự và chiến thuật ở các trận đấu tại vòng bảng.

 - Bóng Đá

 Thầy Park cao tay hơn Hữu Thắng rất nhiều.

HLV Hữu Thắng cứ tập trung dồn toàn lực để kiếm điểm trước 3 đội bóng đầu tiên được đánh giá rất yếu mà quên rằng, hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp mới là U22 Indonesia và U22 Thái Lan. Để rồi kết quả như chúng ta đã biết, một trận hòa tai hại và một trận thua toàn diện khiến lứa trẻ tài năng ấy dừng chân ngay vòng bảng.

Nhưng không lâu sau nỗi buồn trên đất Malaysia, hơn một nửa trong số đội hình ấy lại đang làm điều không tưởng khiến cả châu Á “chấn động” tại VCK U23 châu Á, dưới sự nhào nặn tài tình của HLV Park Hang-seo.

Dù không hoa mỹ, nhưng HLV Park Hang-seo đã chọn một lối chơi đầy hợp lý để áp dụng cho các học trò trước những đối thủ khác nhau, qua đó giúp U23 Việt Nam trở nên lì lợm hơn và tỏ ra rất nguy hiểm ở những thời điểm quyết định.

Và việc sử dụng nhân sự

Chính vì sự bất hợp lý về việc lựa chọn con người, HLV Hữu Thắng đã dẫn đến một sai lầm tiếp theo về chiến thuật trong trận đấu cuối cùng gặp U22 Thái Lan. Việc mất Duy Mạnh ở trận gặp Indonesia, nhà cầm quân xứ Nghệ đã có quyết định khó hiểu khi sử dụng Tuấn Anh đá cặp với Xuân Trường ở tuyến giữa U22 Việt Nam ở trận cầu mà chúng ta chỉ cần một trận hòa.

Hầu như chúng ta đã biết, Xuân Trường và Tuấn Anh chỉ mạnh trong tấn công chứ khả năng tranh chấp bóng vẫn còn rất yếu. Vì thế, người hâm mộ và  giới chuyên gia cho rằng, người nên được sử dụng trong trận gặp U22 Thái Lan phải là Đông Triều, cầu thủ có khả năng duy nhất trám vào vị trí của Duy Mạnh để lại.

Và rồi, điều gì xảy ra thì chúng ta đã biết, U22 Việt Nam đã thất bại toàn diện trong trận đấu mà chúng ta chỉ cần một trận hòa là đi tiếp. Trận thua đó khiến thầy trò Hữu Thắng phải dừng bước và nhà cầm quân xứ Nghệ xin từ chức ngay sau đó.

 - Bóng Đá

 Thành công của U23 Việt Nam là minh chứng rõ nét nhất.

Còn HLV Park Hang-seo thì sao, những sự thay đổi người của nhà cầm quân gốc Hàn Quốc trong các trận đấu vừa qua là rất hợp lý và không có gì phải bàn cãi, nó hợp lý đến nỗi các chuyên gia chỉ biết gật gù khen tặng những lời “có cánh”.

Không chỉ thế, chỉ mới tối qua thôi, những sự điều chỉnh người của thầy Park trong trận đấu trước U23 Iraq đã phát huy hiệu quả tối đa. Cụ thể, tiền vệ Phan Văn Đức, người đá thay Văn Toàn ở đội hình xuất phát trước đó đã tỏa sáng rực rỡ với một pha kiến tạo và một bàn thắng, qua đó góp công lớn vào chiến tích của U23 Việt Nam.

Ngoài ra, Hà Đức Chinh cũng suýt chút nữa trở thành người hùng với pha đánh đầu nâng tỉ số lên 3-2 sau khi vào sân từ băng ghế dự bị để thay cho Công Phượng. Điều đó đã thể hiện HLV Park Hang-seo đã “cao tay ấn” hơn Hữu Thắng như thế nào.

Video tổng hợp U23 Việt Nam vs U23 Iraq:

Tịnh Đế - TinTheThao.com.vn - TTVN | 21:45 21/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục