U23 Việt Nam, cảm ơn vì những giấc mơ tuyệt diệu!

14:31 Chủ nhật 21/01/2018

TinTheThao.com.vnChắc hẳn những trái tim yêu bóng đá của Việt Nam đã có một đêm không ngủ. Với nhiều người, khoảnh khắc Tiến Dũng thực hiện thành công quả phạt đền cuối cùng giúp U23 Việt Nam đánh bại Iraq cũng giống như một giấc mơ vậy.

Việt Nam và Iraq đã tạo nên trận cầu hay nhất trong lịch sử non trẻ của VCK U23 Châu Á. Trước khi tiếng còi khai cuộc cất lên, chắc hẳn chẳng ai nghĩ rằng mình sẽ trải qua 130 phút tuyệt diệu đến thế.

Trước trận đấu, HLV Park Hang-seo tự tin khẳng định: “Chúng tôi đã chuẩn bị rất kỹ cho trận đấu với U23 Iraq. U23 Việt Nam sẽ không chỉ tập trung phòng ngự mà còn tìm cách để tấn công.” Nhiều người đã cười trừ, và cho rằng đó chỉ lời nói xã giao thường thấy trong những buổi họp báo. Bởi đối thủ của chúng ta là một cường quốc bóng đá của Châu Á, họ sở hữu hàng thủ mạnh nhất giải đấu cho đến… đêm qua (chỉ thủng lưới 1 bàn sau 3 trận đã đấu).

 - Bóng Đá

 U23 Việt Nam đã làm nên những điều kì diệu.

Ấy vậy mà ông Park và các học trò đã làm được cái điều tưởng chừng như vô lý ấy. Phút 12, Công Phượng có mặt đúng lúc đúng chỗ đệm bóng đưa U23 Việt Nam vươn lên dẫn trước. Bàn thắng của tiền đạo gốc Nghệ buộc nhà vô địch năm 2013 phải bước vào hiệp phụ. Trong 30 phút điên rồ ấy,  U23 Việt Nam dù bị dẫn bàn nhưng vẫn liên tục có 2 bàn thắng vượt lên do công của Văn Đức và Đức Chinh. Sự sợ hãi ập đến khi Alaa Ali Mhawi ghi bàn gỡ hòa ở phút 116. Và rồi, những trái tim yêu bóng đá Việt Nam đã vỡ òa niềm vui chiến thắng trong khoảnh khắc Tiến Dũng thực hiện thành công quả phạt đền cuối cùng đưa U23 Việt Nam tiến đến vòng đấu dành cho 4 đội mạnh nhất.

Sau chiến thắng kì diệu ấy, NHM tại những thành phố lớn đã đổ ra đường ăn mừng. Đêm qua, Hà Nội không ngủ, Sài Gòn không ngủ, Đà Nẵng không ngủ, tất cả những người yêu bóng đá Việt Nam đều không ngủ. Tiếng hô “Việt Nam vô địch! Việt Nam vô địch” vang vọng khắp những con phố. Mọi thứ giống như một giấc mơ vậy và dường như ai cũng muốn cảm xúc tuyệt vời ấy đó kéo dài mãi mãi.

 - Bóng Đá

 Những con phố không ngủ ngày chiến thắng.

Bên cạnh ý nghĩa lịch sử, chiến thắng ngày hôm nay của U23 Việt Nam sẽ chắp cánh cho ước mơ của rất rất nhiều những đứa trẻ yêu trái bóng tròn, giống như cái cách mà lứa Công Vinh, Vũ Phong hay Tấn Tài đã làm năm 2008 vậy.

Không danh hiệu, không cúp cũng chẳng có chiếc huy chương nào, thế nhưng những Công Phượng, Xuân Trường hay Văn Toàn vẫn khiến hàng triệu con tim thổn thức vì họ thêm một lần nữa. Câu chuyện thần tiên của họ tại VCK U23 Châu Á sẽ được viết tiếp.

Xin cảm ơn những giọt mồ hôi của các tuyển thủ, cảm ơn giọt nước mắt của thầy Park. Và cảm ơn vì những giấc mơ tuyệt diệu!  

Giang Nguyễn - BongDa.com.vn - TTVN | 11:20 21/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục