"Siêu anh hùng" Serena Williams thuận lợi vào vòng 2 Roland-Garros

01:48 Thứ tư 30/05/2018

TinTheThao.com.vnKristyna Pliskova đã không thể tạo ra bất ngờ trước cựu số một thế giới Serena Williams ở vòng 1 Roland-Garros 2018.

Dù đứng trên Serena Williams (451) tới gần 400 bậc trên bảng xếp hạng WTA nhưng chẳng mấy ai tin Kristyna Pliskova (hạng 70) lại có thể làm nên bất ngờ trước cựu số một thế giới. Cái mà hàng ngàn khán giả chờ đợi có lẽ là màn trình diễn của tay vợt đang giữ kỷ lục về số danh hiệu Grand Slam trong kỷ nguyên Mở rộng (Open) tại lần trở lại này. Một điểm nữa khiến Serena trở thành tâm điểm chú ý trong ngày thi đấu đơn nữ hôm nay nữa chính là bộ đồ bó sát màu đen của cô.

Serena-Williams-01

 Serena Williams muốn hưởng thụ cảm giác như một siêu anh hùng trong bộ đồ bó sát màu đen.

Như lời Serena Williams đã nói sau trận đấu: "Tôi cảm thấy mình như một chiến binh trong bộ đồ này. Giống như một nàng công chúa chiến binh, nữ hoàng từ Wakanda. Tôi luôn sống trong thế giới của sự giả tưởng (fantasy world). Tôi luôn muốn trở thành một siêu anh hùng (superhero) và mặc bộ đồ này giúp tôi có cảm giác trở thành một siêu anh hùng thực thụ."

Serena-Williams-02

 "Siêu anh hùng" Serena Williams có khởi đầu thuận lợi ở Roland-Garros 2018.

Trở lại những diễn biến chính của trận đấu vòng một giữa Serena Williams và Kristyna Pliskova. Set đấu đầu tiên chứng kiến màn giằng co vô cùng quyết liệt giữa hai tay vợt khi cả hai bên đều không thể bẻ được bàn giao bóng của đối thủ. Dù có những lúc mà Williams đã rất gần với việc có break nhưng cơ hội sớm kết thúc ván đấu đã bị bỏ qua buộc cả hai phải bước vào loạt tie break căng thẳng. Tại đây, bản lĩnh của tay vợt từng 3 lần vô địch Roland-Garros đã lên tiếng, Williams khởi đầu chậm chạp nhưng tăng tốc nhanh chóng và giành thắng lợi 7-4 đầy thuyết phục.

Serena-Williams-03

 Chưa có cảm giác tốt nhất nhưng Serena Williams vẫn là một đối thủ đáng gờm.

Sự kịch tính tiếp tục được đẩy lên cao trong set đấu thứ hai. Pliskova là người sớm vươn lên dẫn 2-0 sau break ở game 2 nhưng Williams nhanh chóng bắt kịp và vượt lên bằng 2 bàn bẻ giao bóng liên tiếp. Nỗ lực của Pliskova chỉ giúp cô giành thêm một break nữa ở game 6 nhưng như vậy là chưa đủ để tạo ra bất ngờ trước người đang giữ kỷ lục về số danh hiệu Grand Slam trong kỷ nguyên mở. Williams tái lập lợi thế bằng bàn bẻ giao bóng ở game 7 trước khi thành công bảo vệ chiến thắng chung cuộc dù đối mặt với 3 break point trong game 10 quyết định. Với thắng lợi chung cuộc 2-0 (7-6; 6-4), tay vợt 36 tuổi người Mỹ đã ghi tên mình vào vòng 2 Roland-Garros năm nay. Đối thủ của cô sẽ là hạt giống số 17 Ashleigh Barty, tay vợt đã đánh bại Natalia Vikhlyantseva với cùng tỷ số 2-0 (6-3; 6-1) ở vòng 1.

Thông số trận đấu:

Serena-Williams-05

 

Serena-Williams-06

 

Highlights Roland-Garros 2018 - Serena Williams vs Kristyna Pliskova:

Nam Thành | 01:10 30/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục