Roland Garros 2012: Djokovic, Federer chỉ cách nhau…một bước chân

07:54 Thứ ba 05/06/2012

Dù đều phải đổ mồ hôi nhưng cả Djokovic lẫn Federer đều chiến thắng trong các trận vòng 4 của họ và giành vé vào tứ kết. Người hâm mộ banh nỉ đang chờ đợi cuộc thư hùng được mong chờ trên mặt sân đất nện.

Đường tới vinh quang không bao giờ bằng phẳng. Nole đã cảm nhận được điều đó rất rõ ràng sau chiến thắng vất vả trước tay vợt người Italia xếp hạng 25 thế giới Andreas Seppi. Phải mất 5 set và hơn 4 giờ đồng hồ, tay vợt số 1 thế giới mới hạ được đối thủ của anh 4-6, 6-7(5), 6-3,7-5, 6-3. Một chiến thắng mang dấu ấn của bản lĩnh sau khi Nole để thua 2 set đầu tiên.

Djokovic vất vả vào tứ kết Roland Garros - Ảnh Getty

Tuy nhiên, điều khiến người ta lo ngại là tay vợt Serbia đánh hỏng quá nhiều. Trận này anh mắc tới 77 lỗi đánh hỏng, chỉ ít hơn Seppi (81 lỗi) chút ít. Không đến mức vất vả như Djokovic nhưng Federer cũng cần gần 3 giờ đồng hồ mới hạ được tay vợt người Bỉ xếp hạng 109 thế giới David Goffin với các tỷ số 5-7, 7-5, 6-2, 6-4.

Cũng như Djokovic, Federer mắc lỗi đánh hỏng rất nhiều. Trận này anh mắc tới 51 lỗi đánh hỏng (Goffin chỉ mắc 40 lỗi). Rất may là tay vợt Thụy Sỹ đã bù lại bằng số pha đánh thắng điểm nhiều hơn đối thủ (59-40). Dù sao thì chiến thắng vẫn là chiến thắng. Djokovic và Federer đều đã có mặt ở tứ kết Roland Garros và chỉ cần họ thắng tiếp đối thủ của mình ở tứ kết là người hâm mộ banh nỉ sẽ có dịp chứng kiến trận tái đấu giữa họ ở Roland Garros.

Năm trước, ngay cả khi Djokovic đang hừng hực khí thế và thắng như trẻ tre, anh vẫn bị Federer chặn lại ở bán kết Roland Garros. Năm nay, nếu họ cùng góp mặt ở bán kết, liệu gió có đổi chiều? Tối và đêm nay Nadal và Murray mới đánh các trận vòng 4 của họ.

Từ đầu giải tới nay, Rafa trận nào cũng “giải quyết” đối thủ của anh chỉ sau 3 set đấu. Với phong độ ổn định của Rafa trên mặt sân sở trường của anh trong lúc cả Federer lẫn Djokovic đều tiến bước một cách khó nhọc, người ta đang bắt đầu tự hỏi liệu Roland Garros năm nay có thể chứng kiến cuộc lật đổ nào không hay nó vẫn chỉ là sân chơi “độc quyền” của tay vợt Tây Ban Nha?

HT | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục