Pháp thị uy trước Euro 2012

10:51 Thứ sáu 01/06/2012

Serbia không dễ bị bắt nạt, nhưng Pháp chỉ cần 15 phút đầu tiên để quyết định thắng lợi trong trận giao hữu ở Reims hôm qua.

So với cách họ ì ạch thắng Iceland 3-2 sau khi bị dẫn 2-0 từ hiệp một cuối tuần qua, Pháp hôm qua hiện lên với hình ảnh hoàn toàn trái ngược và thể hiện một bước tiến dài về chuyên môn trong trận bất bại thứ 20 liên tiếp.

Lần này, "Les Bleus" bước vào giờ giải lao với ưu thế dẫn 2-0 với hai bàn được ghi từ rất sớm, nhờ công Ribery và Malouda ở các phút 11 rồi 15, và bảo vệ thành công kết quả đó đến hết trận, dù ít nhiều xuống sức.

Tuyển Pháp của Ribery (áo xanh) đang đi đúng hướng trong việc chuẩn bị cho Euro 2012.

"Pháp chơi rất tốt trong 60 phút đầu, ghi hai bàn thắng và kiểm soát hoàn toàn cục diện trên sân. Chúng tôi đang đà đi lên, đang tiến bộ. Nhưng tôi không nghĩ Pháp đã sẵn sàng, ít nhất là về mặt thể lực. Cả đội có dấu hiệu mệt mỏi từ phút 65 trở đi", Laurent Blanc nhận xét sau trận.

Bên cạnh thể lực chưa sung mãn, trận thắng của Pháp hôm qua còn một vết rạn nữa. Tiền vệ phòng ngự tốt nhất của họ và được ví như "Didier Deschamps mới" Yann M'Vila phải sớm rời sân ngay phút thứ năm vì chấn thương mắt cá sau một cú vào bóng từ phía sau. Pháp trước đó đã mất hai cầu thủ có thể đá chính ở Ba Lan - Ukraine là tiền đạo Loic Remy và trung vệ Younes Kaboul.

Tuy nhiên, nhìn chung, Pháp hôm qua vẫn gây ấn tượng mạnh và chơi một trong những trận cầu hay nhất của họ trong gần hai năm được dẫn dắt bởi Laurent Blanc. Trong sơ đồ 4-3-3, các tuyển thủ áo lam di chuyển, phối hợp rất ăn ý và áp đặt thế trận nhờ sợi dây liên lạc thông suốt giữa tiền đạo Benzema với bộ đôi hỗ trợ anh từ hai biên Nasri - Ribery, cũng như với Malouda, người được kéo xuống chơi lệch trái trong hàng tiền vệ ba người.

Nếu dứt điểm tốt hơn, đặc biệt là trong khoảng 15 phút cuối hiệp, Pháp lẽ ra có thể bước vào giờ giải lao với lợi thế dẫn 5-0 hoặc 6-0 chứ không chỉ là 2-0 khiêm tốn như thực tế. Lần lượt Clichy, Cabaye, Ribery, Malouda và Reveillere đều thiếu một chút tinh tế và chính xác để có thể đánh bại thủ môn Serbia Brkic.

Trước đó, Ribery mở tỷ số ở phút 11 khi anh ập vào sút bồi sau khi Brkic đẩy quả tạt khó chịu từ trái vào của Clichy. Malouda nhân đôi lợi thế ở phút 15. Sau khi nhận bóng từ Reveillere, tiền vệ kỳ cựu của Chelsea tận dụng triệt để khoảng trống mà hàng phòng ngự Serbia lộ ra để căn chỉnh thước ngắm rồi nã đại bác từ khoảng cách gần 20 mét tung lưới Brkic.

Sau giờ giải lao, Pháp vẫn giữ thế chủ động, nhưng không còn áp đặt thế trận như trước. Serbia thì đá mạnh dạn hơn và đã hai lần làm phía chủ nhà thót tim, nhưng cả hai lần, thủ môn Lloris đều giữ sạch lưới. Đầu tiên là tình huống anh bay người, thể hiện sức rướn cực tốt, chạm bóng bằng đầu ngón tay cứu bàn thua trông thấy từ cú đá phạt của Ivanovic. Không lâu sau đó, Lloris phản xạ tuyệt vời đẩy cú sút chìm của Tadic.

Phương My | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục