Nỗi buồn Văn Khải

22:26 Thứ tư 04/07/2012

Cái tên Nguyễn Văn Khải từng nổi lên đình đám ở giải U18 toàn quốc báo Bóng Đá 2004, và chàng tiền đạo này đã có mặt ở nhiều giải đấu trẻ lẫn các đội tuyển trẻ quốc gia, nhưng chính cái “sự trẻ” ấy đã đeo bám anh như một định mệnh.

Văn Khải tỏa sáng ở giải đấu năm 2004. Ảnh: Đức Cường.

Năm 2004, cùng với Đại Đồng, Văn Khải là một cái tên luôn được người ta nhắc đến trong đội bóng Thành Long ở giải U18 toàn quốc báo Bóng Đá khi mới 17 tuổi (sinh năm 1987). Nhưng khi người đồng đội Đại Đồng tìm đến bóng đá như một cách thoát nghèo, ngược lại Văn Khải đến với bóng đá bởi niềm đam mê là chính, bởi gia đình của anh thuộc dạng khá giả và Khải được xem như một công tử trong giới quần đùi áo số.

Cũng chính bước ngoặc ở giải đấu năm ấy, cùng tài năng đã giúp Văn Khải được đội bóng Đồng Tâm Long An mời về thi đấu vào năm 2007, sau khi đội bóng của bầu Hưng giải tán. Đồng thời cái tên tiền đạo Nguyễn Văn Khải luôn nổi đình đám ở các giải đấu trẻ như U19, U21… khiến những lần tập trung các đội tuyển trẻ, BHL luôn nhớ đến anh trong danh sách triệu tập.

Tuy nhiên, như một định mệnh, thi đấu rần rần ở các giải trẻ, nhưng đến khi lên tập trung đội U23 quốc gia chuẩn bị SEA Games 25-2009 tại Lào và đội Olympic chuẩn bị Asian Games 2010 tại Quảng Châu (Trung Quốc) thì Văn Khải đều dính chấn thương trong lúc tập luyện và phải rời cuộc sớm. Đau nhất là ở 2 lần rất quan trọng ấy, Khải ấp ủ hy vọng sẽ dịp thể hiện chính mình nhất.

Văn Khải giờ đây vẫn đang chờ cơ hội được tái xuất. Ảnh: Đức Cường

Ở cấp đội tuyển đã thế, khi về CLB, có lẽ người hâm mộ bóng đá Việt Nam nhớ nhất Văn Khải chỉ ở mùa giải 2010, khi anh chuyển từ CLB Đồng Tâm Long An về Navibak Sài Gòn vào nửa cuối mùa giải năm ấy, và giúp đội bóng Navibank Sài Gòn trụ hạng thành công sau trận play-off với Than Quảng Ninh. Thế nhưng từ mùa giải 2011 cho đến nay, cái tên Văn Khải ngày càng nhạt nhòa và biến mất trong thành phần đội bóng Sài thành. Thậm chí mùa giải năm nay, Văn Khải gần như không được HLV Phạm Công Lộc đăng ký thi đấu trong danh sách của Navibak Sài Gòn dù anh vẫn tập luyện đều đặn và không bị chấn thương.

Nhiều người trong giới bóng đá đã đùa: “Văn Khải là cầu thủ trẻ mãi không lớn”. Còn Khải lại đang gậm nhấm kỷ niệm về một giải đấu đã đưa anh ra ánh sáng của sân chơi chuyên nghiệp, và vẫn đang chờ cơ hội để được tái xuất.
Tuấn Thành | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục