Singapore 1-3 Malaysia: Sư tử biển "phơi xác" phút bù giờ

21:34 Thứ bảy 29/11/2014

(TinTheThao.com.vn) - Chủ nhà Singapore đã ngậm ngùi rời AFF Suzuki Cup 2014 ngay từ vòng bảng sau khi gục ngã trước Malaysia với tỷ số 1-3 ở lượt trận cuối của bảng vừa kết thúc tối 29/11.

Với Malaysia, chỉ có một chiến thắng mới giúp họ đi tiếp vào bán kết. Do đó, họ chủ động dồn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài và sử dụng nhiều miếng đánh ở hành lang cánh rất lợi hại. Việc Malaysia chơi pressing đã đẩy tốc độ của trận đấu lên rất cao. Vì vậy, người xem luôn bị cuốn vào các tình huống trên sân, đồng thời thời gian trôi qua rất nhanh.

Malaysia vào bán kết sau chiến thắng 3-1 trước Singapore

Trong khi đó, Singapore chỉ cần một kết quả hòa sẽ đi tiếp. Họ chơi phòng ngự số đông bên phần sân nhà và chờ đợi ở các tình huống phản công. Chiến thuật này rất hợp lý khi Singapore giữ vững được thế trận và không để thủng lưới trong 45 phút đầu tiên. Dù vậy, may mắn phần nào đứng về phía họ khi cột dọc đã từ chối Malaysia một bàn thắng ở phút 41 với cú đệm bóng cực mạnh của tiền đạo Safee Sali ở cự ly gần.

Sang hiệp 2, thế trận không thay đổi khi Singapore vẫn phòng ngự chắc bên phần sân nhà, còn Malaysia miệt mài tấn công. Cùng thời điểm, Thái Lan đang dẫn Myanmar 1-0. Nếu kết quả này được giữ nguyên, Singapore sẽ đi tiếp vào bán kết và Malaysia bị loại. Từ ngoài sân, ê-kíp huấn luyện của đội khách hiểu rõ điều này. Họ kêu gọi các cầu thủ hãy gia tăng sức ép.

Và sau cùng phần thưởng cho những nỗ lực của Malaysia cũng được tưởng thưởng. Phút 61, tiền đạo Safee Sali làm tung lưới Singapore bằng một pha dứt điểm không thể cản phá. Trong bàn thua này, hậu vệ Singapore mắc lỗi khi phá hụt bóng sau cú vẫy má bên cánh trái khá đơn giản của cầu thủ Malaysia. Bóng tìm đến đúng chân Sali trong thế không người kềm và cầu thủ này đã trừng phạt sai lầm của hàng thủ chủ nhà.

Nếu tỷ số 1-0 được giữ nguyên, Malaysia sẽ loại chủ nhà Singapore để vào bán kết. Sau khi dẫn bàn, Malaysia bắt đầu phòng ngự chặt chẽ để bảo vệ tỷ số. Họ vô hiệu hóa được nhiều đường tấn công của đối thủ nhờ các vị trí thi đấu tập trung, có kỷ luật và giữ cự ly đội hình hợp lý để hỗ trợ lẫn nhau.

Nhưng kịch tính xảy ra ở phút 82 khi Singapore có bàn cân bằng tỷ số 1-1 do công của Amri sau tình huống chớp thời cơ và đá bồi rất nhanh từ cú bắt bóng không dính của thủ thành Che Mat. Lúc này, NHM Singapore tỏ ra rất tự tin vào việc đội nhà sẽ có vé vào bán kết bởi thời gian còn lại không nhiều.

Nhưng trong bóng đá, mọi thứ đều có thể xảy ra. Thật vậy, bàn thắng gỡ hòa của Amri tưởng như đã giúp Singapore hồi sinh từ địa ngục thì họ một lần nữa họ rơi xuống vực sâu vào đúng phút bù giờ. Lần này, người đẩy Singapore xuống hỏa ngục vẫn là...Amri. Song, đó là số 17 Yahyah Amri của đội khách khi mang về cho Malaysia một quả phạt đền 11 mét.

Trong tình huống nhảy lên bật cao đánh đầu, Yahyah Amri bị hậu vệ Singapore phạm lỗi đẩy sau rất kín. Tuy nhiên, tình huống này đã không qua mắt được trọng tài. Trên chấm 11 mét, Mohd Shafiq Bin Rahim bình tĩnh đánh bại thủ thành Sunny, qua đó đưa Malaysia dẫn 2-1.

Chưa dừng lại ở đó, đội khách hoàn tất chiến thắng nghẹt thở trước Singapore chỉ hơn 1 phút sau khi Mahayuddin, mới vào sân thay người trong hiệp 2 ở cuối trận, đã làm tung lưới Singapore sau pha phản công chớp nhoáng. Cầu thủ này bứt tốc nhanh từ sân nhà và đưa bóng vào khung thành trống khi thủ thành Sunny trước đó đã lên tham gia tấn công ở một pha đá phạt.

Hạ Singapore 3-1, tuyển Malaysia lấy vé vào bán kết khi có được 4 điểm ở bảng B. Cùng vòng đấu, Thái Lan tiếp tục thị uy sức mạnh khi thắng Myanmar 2-0 để dẫn đầu bảng. Như vậy, Malaysia sẽ gặp Việt Nam ở bán kết, còn Thái Lan chạm trán Philippines.

Theo lịch thi đấu, trận bán kết lượt đi giữa Malaysia và Việt Nam sẽ diễn ra vào ngày 7/12 (Malaysia là đội chủ nhà). Trong khi đó, trận lượt về diễn ra vào ngày 11/12. Trận bán kết còn lại giữa Thái Lan và Philippines diễn ra sớm trước trận Maylaysia - Việt Nam 1 ngày.


Đội hình ra sân:

Singapore: 18 Hassan Sunny 3 Shaiful Esah 13 Ismadi Mukthar 21 Safuwan Baharudin 2 Shakir Hamzah 17 Shahril Ishak 14 Hariss Harun 11 Faris Ramli 10 Fazrul Nawaz Nawaz 19 Khairul Amri 26 Shahfiq Ghani Ghani

Malaysia: 22 Khairul Fahmi Che Mat 12 Shukor Adan 4 Mahalli Bin Jasuli 24 Mohd Muslim Bin Ahmad 21 Mohammad Zubir Azmi 8 Mohd Safiq Rahim 19 Azammuddin Mohd Akil 15 Gary Steven Robbat 10 Safee Sali 9 Norshahrul Idlan Talaha 17 Yahyah Amri
 

Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục