Ghi bàn hạ Đồng Tâm Long An, Vũ Minh Tuấn nhận iPhone 6 Plus

22:20 Chủ nhật 19/04/2015

Tiền vệ Than Quảng Ninh đã nhận được phần thưởng đặc biệt từ một CĐV nhiệt tình của đội bóng sau khi ghi bàn duy nhất để đánh bại ĐTLA trên sân khách.

Trận đấu diễn ra rất căng thẳng, khiến trọng tài Võ Minh Trí rút ra 7 thẻ vàng, 1 thẻ đỏ dành cho 2 đội.

ĐTLA – Than Quảng Ninh là trận đấu giữa 2 đội đang giữ kỷ lục tại V.League. Chủ nhà ĐTLA là đội duy nhất bất bại sau 9 vòng đấu (thắng 4, hòa 5), còn Than Quảng Ninh là “vua sân khách" (thắng 4, hòa 1). Với lợi thế sân nhà, đội bóng của HLV Ngô Quang Sang chơi lấn lướt hơn.

Phút thứ 7, tiền đạo Diabate thoát xuống vượt qua cả thủ môn Tuấn Linh nhưng dứt điểm chệch cột. Sau đó không lâu, đội trưởng Tài Em tung cú volley hiểm hóc nhưng bóng đi vọt xà ngang. Đến phút 22, Tài Em tạt bóng cực đẹp song Diabate lại đánh đầu chệch cột.

Đội bóng vùng than lộ rõ ý định chơi phòng ngự phản công, tận dụng những tình huống cố định. Nhận thấy cặp trung vệ Thanh Cường – Thanh Giang phối hợp không ăn ý, thủ môn Quốc Cường ra vào không hợp lý, đội khách đã thực hiện nhiều pha bóng bổng.

Một trong số đó được đội trưởng Vũ Minh Tuấn tận dụng thành công ở phút 24. Anh di chuyển khôn ngoan đón đường đá phạt của Hải Huy, đánh đầu ngược ghi bàn mở tỷ số cho đội khách. Trong thời gian còn lại của hiệp một, Bật Hiếu và Jonathan còn có 2 lần uy hiếp “Gạch” sau những pha bóng bổng, nhưng không ghi thêm bàn thắng.

Vũ Minh Tuấn nhận phần thưởng giá trị từ một CĐV trung thành của đội bóng.

Bước vào hiệp 2, ĐTLA gây sức ép hòng tìm bàn gỡ hòa. Nhưng những pha tấn công của họ khá đơn điệu, chủ yếu tạt bóng vào trong vòng cấm. Lối chơi này không phát huy được hiệu quả khi Bật Hiếu, Huy Cường có chiều cao rất tốt. Phút bù giờ cuối cùng, Tài Lộc băng xuống dứt điểm bị thủ môn Tuấn Linh đẩy ra, Hoài Nam lao vào sút bồi nhưng hậu vệ đội khách đã kịp thời giải nguy, bỏ lỡ cơ hội tốt nhất để gỡ hòa.

Than Quảng Ninh có nhiều pha phản công nguy hiểm vào cuối hiệp 2 nhưng Nghiêm Xuân Tú, Vũ Minh Tuấn đều không tận dụng thành công. Trong những phút bù giờ, ĐTLA chơi thiếu người khi Thanh Giang nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân sau pha phạm lỗi với Mạc Hồng Quân.

Với chiến thắng tối thiểu, đội bóng vùng than tiếp tục duy trì chuỗi bất bại trên sân khách. Còn ĐTLA có trận thua đầu tiên và đối diện nhiều khó khăn ở giai đoạn sắp tới khi mất 4 cầu thủ trụ cột ở hàng phòng ngự do chấn thương và thẻ phạt.

Bảng xếp hạng V.League sau 10 vòng đấu. Ảnh chụp màn hình VNLeague.
Nguyễn Đăng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục