Những cái tên đáng chú ý nhất sau 5 vòng tại V-League

19:56 Thứ ba 27/01/2015

(TinTheThao.com.vn) - V-League 2015 đang diễn ra rất sôi nổi và có không ít bất ngờ dù không phải bất ngờ nào cũng như CĐV mong muốn. Và trong những nét chấm phá đầu tiên của bức tranh V-League 2015 thì có những con người luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt từ người hâm mộ.

Trương Việt Hoàng

Lần đầu tham dự V-League với tư cách là HLV trẻ nhất và cũng chỉ được bổ nhiệm làm HLV của XM Vicem Hải Phòng 1 tháng trước khi mùa giải diễn ra. Nhưng những gì mà cựu cầu thủ của Thể Công đang làm được đã vượt ngoài mong đợi của CĐV Hải Phòng. Không phải Becamex Bình Dương hay Hà Nội T&T mà chính XM Vicem Hải Phòng mới đang dẫn đầu V-League với thành tích bất bại trong đó có tới 4/5 trận thắng. Trương Việt Hoàng không chỉ trở thành niềm tự hào của CLB Hải Phòng mà còn là cái tên được quan tâm rất nhiều từ công chúng.

Lê Huỳnh Đức

Trái với phong độ rất cao của Hải Phòng thì Đà Nẵng – một tên tuổi lớn của bóng đá Việt Nam nhiều năm qua – đang phải trải qua cơn khủng hoảng nghiêm trọng. 5 trận đã qua nhưng SHB Đà Nẵng chỉ có vỏn vẹn 1 điểm. Trước tình hình đó, trách nhiệm của HLV Lê Huỳnh Đức là không phải chối cãi. Dù BLĐ đội bóng này đã tỏ rõ niềm tin tưởng vào cựu tuyển thủ Việt Nam nhưng nếu SHB Đà Nẵng không thoát ra được vị trí cuối bảng thì rất có thể Lê Huỳnh Đức là HLV đầu tiên bị sa thải tại V-League năm nay.

Guillaume Graechen

Tạo được tình cảm rất tốt với người hâm mộ khi đào tạo nên lứa cầu thủ đầu tiên đầy tài năng của Học viện HAGL-Arsenal và dẫn dắt U19 Việt Nam chơi thứ bóng đá đẹp, quyến rũ. Nhưng khi nhận nhiệm vụ làm HLV cho HAGL tại V-League, ông Graechen phải chấp nhận ánh mắt hoài nghi từ CĐV và giới chuyên môn vì việc một thầy giáo học viện bước ra sân chơi ở giải VĐQG là cả một vấn đề. Với việc HAGL đã thua 3 trận liên tiếp, sức ép đặt lên vai Guillaume Graechen ngày một nặng hơn.

Nguyễn Công Phượng

Cùng trưởng thành với những Xuân Trường hay Đông Triều…tại học viện HAGL – Arsenal nhưng cầu thủ gốc Nghệ An này đã tạo nên một hiệu ứng đặc biệt cho bóng đá Việt Nam. Tuy chỉ mới là cầu thủ trẻ nhưng sức hút của Công Phượng không kém hơn bất cứ ngôi sao bóng đá nào tại Việt Nam. Chính sự nổi tiếng quá nhanh đó đã dẫn đến những kỳ vọng quá lớn, tai tiếng hay cả những ganh ghét. Tổng hoà tất cả khiếp cho Công Phượng bị áp lực không hề nhỏ và với những gì mà cầu thủ mang áo số 44 của HAGL đang thể hiện, anh chưa đáp ứng được niềm tin của người hâm mộ đặt vào mình.

Lê Công Vinh

Rời bỏ Sông Lam Nghệ An để đến với Becamex Bình Dương bằng bản hợp đồng tiền tỷ nhưng vị trí quen thuộc của Công Vinh là ở băng ghế dự bị. Với những ai hâm mộ tiền đạo số 1 của bóng đá Việt Nam nhiều năm qua thì đây thật sự là điều đáng tiếc. Tuy nhiên với sức tấn công mạnh mẽ của Becamex Bình Dương trong những trận đầu tiên dù không có Công Vinh nên rõ ràng BHL của đội bóng cũng có lý do khi để cầu thủ có giá trị gần chục tỷ đồng đánh bóng ghế dự bị. Và với lực lượng cũng như sự ổ định đang có của Bình Dương thì chuỗi ngày đen tối của Công Vinh có lẽ còn phải kéo dài thêm.

Các cầu thủ hay HLV là nhân vật chính để tạo nên những màu sắc khác nhau của một giải VĐQG. Và với những cái tên như Trương Việt Hoàng hay Guillaume Graechane…, dù kẻ thăng người trầm thì họ cũng đang cùng tạo nên một V-League 2015 đầy màu sắc.

Cát Tường | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục