Vì sao Thái Sung vắng mặt ở V-League?

16:45 Thứ sáu 17/01/2014

Bóng đá VN có một tài năng trẻ được đào tạo 3 năm ở Qatar nhưng lại chưa có cơ hội khẳng định tài năng, đó là Nguyễn Thái Sung thuộc biên chế của SHB Đà Nẵng

Nguyễn Thái Sung là cầu thủ từng được đào tạo bài bản ba năm trời tại Học viện Aspire (Qatar) hồi năm 2009. Cầu thủ thuộc biên chế SHB-Đà Nẵng từng tỏa sáng trong màu áo U19 quốc gia năm 2012. Thái Sung rất được kỳ vọng sẽ là ngôi sao lớn trong tương lai nhưng kể từ ngày đó đến nay, cựu học viên Aspire chìm vào quên lãng. Mùa giải 2014, Thái Sung không có mặt trong danh sách dự V-League của HLV Lê Huỳnh Đức dù anh có mặt trong giai đoạn tập huấn.

Cầu thủ Nguyễn Thái Sung (16) ở Giải U19 Đông Nam Á. Ảnh: N.K

Dư luận đang xôn xao chuyện Thái Sung bị ban huấn luyện đội 1 SHB Đà Nẵng “nắn gân” vì có biểu hiện ngôi sao. Cầu thủ 19 tuổi này hiện đang tập luyện ở đội U19 SHB-Đà Nẵng do HLV Phan Công Thìn dẫn dắt.

Ông Thìn cho biết chuyện Thái Sung chưa được đá ở đội 1 đã được hội đồng HLV bàn bạc kỹ trong thời gian vừa qua. Thái Sung không lên chơi V-League đơn giản vì cầu thủ này còn nhiều việc phải cải thiện. Ông nói: "Xét về mặt kỹ thuật, Thái Sung tuyệt vời. Tuy nhiên, Thái Sung có hạn chế về mặt tư duy chiến thuật. Cầu thủ 19 tuổi này chỉ chơi tốt ở những miếng tập chiến thuật trong phạm vi nhỏ, phối hợp bật tường chứ chưa thể chơi bóng dài và bao quát khắp sân. Đội SHB Đà Nẵng lại có lối chơi...không hợp với Thái Sung".

Trong khi đó, HLV Huỳnh Đức nói: "Không thể cứ nghe tên Thái Sung là đưa lên đội một. Cầu thủ này chưa thể hiện được gì thì làm sao lên V-League. Triệu tập cầu thủ để thi đấu chứ không phải vì cái tên Thái Sung".

Ngoài bất lợi về tư duy chiến thuật, Thái Sung còn khó khăn nữa là nhỏ con (chỉ cao tầm 1m63). Anh chỉ thuận chân trái. Ông Thìn cho biết thêm ngay cả ở đội U21 Đà Nẵng, Thái Sung còn phải đá dự bị. Theo ông Thìn, Thái Sung cần 1-2 năm nữa để có thể hoàn thiện mình.

Trao đổi với chúng tôi, Thái Sung cho biết anh không mắc bệnh ngôi sao: "Tôi nghĩ những gì mình học được ở Qatar chưa phù hợp với đội bóng quê nhà nên cần thêm thời gian để điều chỉnh cho phù hợp".
Hoàng Hưng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục