Những cái đầu tiên đáng nhớ tại World Cup 2014

21:28 Thứ ba 17/06/2014

(TinTheThao.com.vn) - World Cup 2014 chưa qua hết lượt đấu đầu tiên của vòng bảng nhưng đã có những khoảnh khắc rất đáng nhớ.

Bàn thắng đầu tiên

“Vinh dự” này được trao cho hậu vệ Marcelo của Brazil nhưng có lẽ anh không muốn nhớ về bàn thắng này vì đó là một pha đốt lưới nhà giúp Croatia dẫn bàn trước chủ nhà Brazil. Đáng nói hơn Marcelo cũng là cầu thủ đầu tiên của Brazil đá phản lưới nhà trong một kỳ World Cup.

Cú hattrick đầu tiên

Trong trận đại thắng Bồ Đào Nha 4-0 thì Thomas Muller của Đức đã ghi tới 3 bàn và đây cũng là cú Hattrick đầu tiên của World Cup 2014. Đây quả là một khởi đầu trên cả tuyệt vời cho người từng đoạt danh hiệu Vua phá lưới tại Nam Phi 4 năm về trước.

Pha làm bàn của Neymar, Messi, Sturridge và đội tuyển Bosnia & Herzegovina

Neymar – người được người dân Brazil gửi nhiều hy vọng nhất đã có bàn thắng đầu tiên tại kỳ World Cup đầu tiên trong đời. Càng ý nghĩa hơn bàn thắng ấy được ghi khi Brazil đang bế tắc trước một Croatia chơi kỷ luật, chặt chẽ.

Tương tự bàn thắng của Sturridge là bàn thắng đầu tiên của Anh khi lần đầu tham dự World Cup. Đó là bàn thắng mang hy vọng về một thế hệ tài năng mới sẽ mang vinh quang cho nước Anh. Ý nghĩa không kém là bàn thắng được ghi sau …8 năm (tính ở World Cup) của siêu sao Lionel Messi trong màu áo tuyển Argentina. Chẳng trách sau bàn thắng Messi đã có pha ăn mừng rất phấn khích.

Cũng trong trận đấu có mặt Argentina, Bosnia & Herzegovina đã có bàn thắng đầu tiên khi tham dự World Cup sau khi tách rời khỏi Nam Tư.

Thất bại của Tây Ban Nha

Trận thua 1-5 của Tây Ban Nha trước Hà Lan là cú sốc đầu tiên tại World Cup kỳ này và đó là thất bại đậm nhất sau 64 năm của đội tuyển xứ sở đấu bò. Và có lẽ hiếm có nhà ĐKVĐ nào lại thua đậm như vậy trong trận mở màn ở kỳ World Cup tiếp theo.

Công nghệ Goal-line

Đây là kỳ World Cup đầu tiên FIFA cho áp dụng công nghệ Goal-line để xác đinh bóng đã qua vạch vôi hay chưa. Và trọng Ricci là người đầu tiên phải nhờ công nghệ này để công nhận một bàn thắng trong trận đấu giữa Pháp và Honduras.

Trọng tài bắt chính trận đầu tiên

Châu Á rất vinh dự khi có Yuichi Nishimura là trọng tài điều khiển trận khai mạc. Tuy nhiên trọng tài này đã có nhiều sai sót trong trận đấu lịch sử này và mở ra một loạt sự cố về trọng tài tại world Cup .

Sẽ còn nhiều điều được nhắc đến khi World Cup đang diễn ra và cả khi kết thúc và dù có ý nghĩa như thế nào thì đó cũng là những dấu ấn khó quên cho kỳ World Cup trên đất nước Brazil.

(Bạn đọc Cát Tường)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục