Gareth Bale lập cú đúp, xứ Wales “làm vua” bảng B

07:05 Chủ nhật 29/03/2015

Với cú đúp bàn thắng của Gareth Bale, ĐT xứ Wales đã xuất sắc đánh bại Israel 3-0 ngay tại Haifa, qua đó vươn lên dẫn đầu bảng B vòng loại EURO 2016.

Trước loạt trận thứ 5 bảng B vòng loại EURO 2016, ĐT xứ Wales xếp thứ 2 với 8 điểm, kém 1 điểm so với Israel. Sự hơn kém sát nút đó khiến cuộc đụng độ giữa 2 đội tại Haifa trở nên rất đáng xem.

Tuy vậy, trận chiến tại Sammy Ofer lại quá chênh lệch! Nhờ sở hữu những ngôi sao đẳng cấp, xứ Wales đã giành chiến thắng thuyết phục với tỉ số 3-0. Trong đó, phải kể tới cú đúp của Gareth Bale, người vừa trải qua 2 trận đấu nhạt nhòa trước Barca và ĐT Bỉ.

Gareth Bale lập cú đúp giúp xứ Wales hạ Israel với tỉ số 3-0

Với quyết tâm giành trọn 3 điểm để vươn lên dẫn đầu bảng B, HLV Chris Coleman đã sử dụng những quân bài tốt nhất hiện có như Gareth Bale, Aaron Ramsey, Ashley Williams hay Joe Allen. Nhờ vậy, xứ Wales không gặp quá nhiều khó khăn để làm chủ trận đấu ở Sammy Ofer.

Gareth Bale chính là người chơi nổi bật nhất bên phía xứ Wales ở trận đấu này. Phút 19, ngôi sao của Real Madrid đã tung đường chuyền dọn cỗ cho James Collins. Tiếc rằng trong thế đối mặt khung thành trống của Israel, trung vệ của West Ham lại dứt điểm hụt.

Sự vô duyên của hàng công là 1 trong những lý do khiến xứ Wales chơi bế tắc. Mãi tới phút bù giờ hiệp 1, đội bóng của HLV Chris Coleman mới cụ thể hóa ưu thế vượt trội bằng bàn thắng mở tỉ số. Gareth Bale in dấu ấn với cú đánh đầu trả bóng để tiền vệ đội trưởng Ramsey đánh đầu tung lưới Israel.

Dẫn trước 1-0 sau hiệp 1, xứ Wales như cởi bỏ sức ép tâm lý ở hiệp đấu thứ 2. Hệ quả, họ dễ dàng có được bàn thắng thứ 2 chỉ 5 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu. Gareth Bale chính là người đã điền tên mình lên bảng điện tử với cú sút phạt thần sầu, khiến thủ thành Marciano của Israel chỉ biết đứng nhìn bóng bay vào lưới.

Dẫn trước 2 bàn, xứ Wales lại có thêm lợi thế về mặt nhân sự bởi vào phút 51, trung vệ Eitan Tibi của Israel đã phải nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân sau pha phạm lỗi với Gareth Bale.

Tận dụng lợi thế ấy, xứ Wales đã chơi tấn công bùng nổ, liên tục gây sức ép về phía khung thành Israel. Tính tổng cộng, đội bóng của HLV Chris Coleman đã tung ra 21 cú dứt điểm. Kết quả, vào phút 77, Gareth Bale đã hoàn tất cú đúp cho riêng mình với pha băng vào dứt điểm rất nhanh sau đường chuyền của Ramsey.

Giành chiến thắng với tỉ số 3-0, xứ Wales đã vượt qua Israel, vươn lên dẫn đầu bảng B với 11 điểm. Với riêng cá nhân Gareth Bale, cầu thủ này đã có 4 bàn thắng ở vòng loại, chỉ kém Danny Welbeck (Anh – 6 bàn) và Omer Damari (Israel – 5 bàn).

Đội hình thi đấu

Israel: Marciano; Dgani, Ben Haim I, Tibi, Ben Harush; Yeini, Natcho, Refaelov; Ben Haim II (Biton 60’), Zahavi (Sahar 71’), Damari (Hemed 44’).

Xứ Wales: Hennessey; Gunter, Collins, Williams, Davies, Taylor; Ramsey (MacDonald 86’), Allen, Ledley (Vaughan 48’); Bale; Robson-Kanu (Vokes 69’).

Bảng Xếp Hạng

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục