Nishikori bật khỏi top 4, Nadal lên số 7 thế giới

16:50 Thứ tư 16/09/2015

(TinTheThao.com.vn) - Không bảo vệ thành công vị trí á quân ở US Open, Kei Nishikori tụt liền hai bậc để xuống đứng số 6 thế giới.

Nishikori không còn ở vị trí số 4. Ảnh: Internet.

Tại US Open, Nishikori bị loại ngay từ vòng một sau trận thua kéo dài năm ván trước Benoit Paire. Thất bại đáng quên này khiến Nishikori bị đánh bay khỏi top 4 khi chỉ có 5.015 điểm. Với thứ hạng hiện tại Nishikori sẽ gặp khó trong giai đoạn cuối mùa giải bởi anh sẽ đụng sớm những tên tuổi lớn tại Paris Masters lẫn Thượng Hải Masters.

Cùng với đó là sự sa sút đáng kể của Marin Cilic khi không bảo toàn ngôi quán quân. Cilic tụt năm bậc, từ số 9 xuống số 14.

Tay vợt kỳ cựu người Tây Ban Nha David Ferrer cũng tụt hạng khi chỉ vào tới vòng ba. Ferrer xuống đứng số 8 thế giới và nhường lại vị trí số 7 cho Nadal. Thành tích của Nadal cũng chỉ là vòng ba như Ferrer nhưng anh vẫn được cộng thêm điểm do không tham dự US Open 2014.

Hai tay vợt khác thăng hạng trong top 10 là Stan Wawrinka (từ số 5 lên số 4) và Tomas Berdych (từ số 6 lên số 5). Ba vị trí dẫn đầu hiện là Novak Djokovic, Roger Federer và Andy Murray. Djokovic hiện hơn Federer gần 7.000 điểm và chắc chắn sẽ có năm thứ 4 khép lại mùa giải bằng vị trí số một thế giới.

Nam Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục