Djokovic - Murray: Ôm hận tại Florida

02:58 Thứ hai 06/04/2015

(TinTheThao.com.vn) - Tất cả những gì Murray có thể làm được chỉ là kéo Djokovic vào ván thứ ba.

Trận chung kết Miami Masters được xem là cơ hội để Murray đòi nợ sòng phẳng với Djokovic sau hai trận thua liên tiếp ở chung kết Australian Open và bán kết Indian Wells Masters.

Cũng chính vì quyết tâm phá "dớp' thất bại trước Djokovic nên Murray nhập cuộc đầy hứng khởi. Anh có tới hai lần bẻ bàn giao bóng của Djokovic và vượt lên dẫn trước ở các tỉ số 2-1 và 4-3.

Song Djokovic cho thấy mình cũng không phải dạng vừa khi lập tức đòi lại break sau mỗi lần mà Murray có bước ngoặt. Sau 69 phút tranh tài ở ván một, Djokovic tỏ ra may mắn và bản lĩnh hơn để thắng 7-3 trong loạt tie-break.

Djokovic giành trận thắng thứ 18 trước Murray. Ảnh:Internet

Ván hai tiếp tục là cuộc rượt đuổi tỉ số nghẹt thở trong 58 phút, phần thắng 6-4 thuộc về Murray sau khi anh giành break ở game thứ 10 quyết định. Yếu tố giúp Murray đưa Djokovic vào ván ba chính là khả năng giao bóng được cải thiện đáng kể. Cựu vô địch Wimbledon giành 16/19 điểm ở những lần giao bóng 1.

Thế nhưng đó cũng là tất cả những gì mà Murray làm được. Tay vợt người Anh ở ván cuối sa sút không phanh và có dấu hiệu "đuối" ở những tình huống bóng bền. Trong khi Djokovic với tâm lý vững vàng bẻ cả 3 bàn giao bóng của Murray để giành cú "bagel" (thắng 6-0), khép lại trận chung kết sau 2 giờ 50 phút so tài.

Đây là lần thứ năm trong sự nghiệp mà Djokovic vô địch Miami (2007, 2011-12, 2014-15) và cũng là năm thứ hai liên tiếp anh vô địch ở cả hai giải Miami và Indian Wells. Trong khi đó thất bại khiến Murray thêm một lần nữa lỗi hẹn với danh hiệu Masters 1.000 danh giá.

TBK | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục