Djokovic muốn Dubai trở thành giải Masters

10:48 Thứ hai 16/02/2015

(TinTheThao.com.vn) - Tay vợt số 1 thế giới kỳ vọng giải đấu diễn ra ở UAE sẽ trở thành sân chơi tầm cỡ Masters 1.000.

Dubai Tennis Championships là giải đấu "khủng" trong số các giải ATP 500 hiện nay, không chỉ bởi tổng mức tiền thưởng vượt mức 5 triệu đô la ở hai nội dung nam và nữ, mà còn là vì đây là giải đấu thường quy tụ nhiều tên tuổi lớn trong top 10.

Chính vì vậy, cũng không có gì lạ khi Dubai Tennis Championships chiếm được rất nhiều cảm tình của tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic. Theo tay vợt Serbia, với quy mô và tầm vóc hiện có thì giải đấu này xứng đáng được "nâng cấp" lên thành một sân chơi cấp độ Masters 1.000.

"Thường thì có từ 7 đến 8 tay vợt hàng đầu thế giới tham gia giải này. Chỉ điều đó thôi là quá đủ rồi. Các nhà tổ chức thật sự đang làm rất tốt công việc thu hút những ngôi sao hàng đầu thế giới. Người dân ở đây rất tốt bụng và đặc biệt là những người chịu trách nhiệm tổ chức. Chúng tôi, những tay vợt luôn được chào đón như ở nhà", Nole cho hay.

Djokovic hy vọng các nhà tổ chức  Dubai Tennis Championships mở rộng quy mô cho sân chơi này. Ảnh: Internet

Nole còn bật mí thêm Dubai tuy là một khu vực nhỏ về địa lý nhưng lại hội đủ những điều kiện để tổ chức một sự kiện lớn như Masters 1.000. Đồng thời giải đấu có thể kéo dài thời gian thay vì chỉ gói gọn trong 1 tuần như hiện tại.

"Tôi nghĩ nhiều tay vợt sẽ đồng ý với điều này bởi nơi đây có đủ khả năng để làm điều đó", Djokovic nói tiếp.

Về phần mình Ban tổ chức khẳng định họ chưa có ý định "nâng cấp" giải Dubai Tennis Championships, đồng thời muốn giữ nguyên cấp độ của sân chơi này và biến nó thành một giải đấu "nhỏ nhưng đặc biệt và có bản sắc".

Dubai Tennis Championships cũng sẽ là giải đấu đầu tiên mà Djokovic trở lại kể từ khi vô địch Australian Open. Giải năm nay diễn ra từ 23/2 đến 1/3, nhà vô địch nhận được số tiền thưởng 505.000 đô la.

TBK | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục