"Cậu nhóc 17 tuổi" phong tỏa mọi nỗ lực của Nadal

14:31 Thứ bảy 25/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Borna Coric đã có trận đấu để đời trước Rafael Nadal tại tứ kết Basel Open.

Việc bị đánh giá thấp hơn về mọi mặt dường như giúp tâm lý Coric thoải mái và không bị căng cứng trước cuộc đối đầu với Nadal. Có lẽ đó cũng là lý do mà "cậu nhóc" này bẻ của tay vợt số 3 thế giới đến 3 break ngay trong set đầu và bất ngờ thắng 6-2.

Sự hưng phấn tiếp tục được Coric duy trì trong set 2. Nơi anh không giành được break nào sau 12 game nhưng lại thi đấu chắc chắc để thắng 7-4 trong loạt tie-break. Chừng đó thôi cũng đã là quá đủ để Coric gây tiếng vang lớn cho giới chuyên môn. Không ít người sẽ bất ngờ khi biết tài năng trẻ này mới chơi chưa đầy 15 trận chuyên nghiệp.

Nadal cố đánh khó nhưng không thể loại bỏ được Coric.

Dù Nadal ít nhiều có màn thể hiện dưới sức nhưng không vì thế mà phủ nhận chiến công của Coric. Tay vợt 17 tuổi đã nhiều lần khiến Nadal bế tắc trong tấn công lẫn phòng ngự.

Minh chứng rõ ràng nhất là ở game thứ 2 set 2, Nadal dù dùng mọi cách, từ kiên trì phòng ngự, tìm phương án tấn công, cố gắng đánh bóng xoáy hơn và dồn Coric về cuối vạch baseline nhưng cũng không thể có bước ngoặt. Ở tình huống lên lưới thực hiện cú passing sở trường, ngôi sao 28 tuổi thậm chí còn bị đàn em bắt bài trong tích tắc.

Rời giải sớm hơn dự tính, Nadal tuyên bố bỏ luôn ATP World Tour Finals. Trong khi đó Coric sẽ bước vào trận bán kết ATP 500 đầu tiên với đối thủ David Goffin.

TBK | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục