Li Na - "nữ hoàng" quần vợt châu Á

14:19 Thứ bảy 20/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Hai danh hiệu Grand Slam đã giúp Li Na trở thành tay vợt châu Á thành công nhất mọi thời đại.

Roland Garros 2011: Khúc khải hoàn đầu tiên

Chỉ được xếp làm hạt giống số 6 khi đến Paris, song Li Na đã khiến giới mộ điệu sửng sốt khi tiến một mạch đến trận chung kết để lên ngôi vô địch. 

Trải qua 7 trận thắng trước các đối thủ không hề dễ chơi như Petra Kvitova, Maria Sharapova, Victoria Azarenka và đặc biệt là quán quân Francesca Schiavone, cô gái người Trung Quốc hãnh diện bước lên ngôi cao nhất ở một giải Grand Slam sau 12 năm miệt mài chinh chiến ở các sân chơi lớn.

Sau chức vô địch, Li Na tăng 2 bậc để lên hạng 4 thế giới, một sự ghi nhận kịp thời cho những nỗ lực không mệt mỏi của cô.

Australian Open 2014: U30 gây bất ngờ

Giữ hạng 4 thế giới đồng thời kiêm luôn hạt giống số 4 tại Melbourne, Li Na tiếp tục một phong độ chói sáng ở tuổi 31. Tay vợt quê gốc Vũ Hán thêm một lần nữa làm nức lòng hàng triệu fan hâm mộ tại Trung Quốc bằng Grand Slam thứ 2. 

Vươn lên hạng 2 thế giới sau Serena Williams, tiếp tục tiến thêm một bước dài nữa trên con đường chinh phục những đỉnh cao mới, những tưởng Li Na sẽ vươn lên trở thành một thế lực cùng với Serena.

Dù vậy, chấn thương đầu gối khiến cô bị loại ngay vòng 1 Roland Garros rồi vòng 3 Wimbledon. Quãng thời gian sau đó, tay vợt Trung Quốc phải trải qua hàng loạt những cơn đau để rồi phải đi tới quyết định phẫu thuật lần thứ 4.

Sau 2 tháng dưỡng thương, Li Na bất ngờ trở lại và tuyên bố giải nghệ hôm 19/9 vừa qua vì sức khỏe không đảm bảo. Rời xa làng banh nỉ khi đang đứng trong top 10 thế giới, Li Na để lại không ít tiếc nuối nơi người hâm mộ, đặc biệt là những ai mong chờ kỳ tích lần thứ 3 lên ngôi Grand Slam của cô.

Đ.N | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục