Tuổi 19 mộng mơ của Svitolina

11:52 Thứ hai 28/07/2014

(TinTheThao.com.vn) - Ngoài Eugenie Bouchard đã quá nổi tiếng, Eline Svitolina cũng hứa hẹn sẽ là một trong những cánh chim đầu đàn của quần vợt nữ trong tương lai.

Vài năm trở lại đây làng quần vợt nữ đã quá quen với sự thống trị của Serena Williams, chỉ có một số ít các trường hợp "ngoại tuyến" như Li Na hay Victoria Azarenka có được những danh hiệu Grand Slam danh giá.

Tuy nhiên cả Li Na và Azarenka đều không phải là những gương mặt mới khi Li Na đã 32 tuổi còn Azarenka sinh năm 1989 và cũng không còn trẻ. Kể từ sau khi Maria Sharapova vô địch Wimbledon năm 2004 ở tuổi 17, vẫn chưa có một tay vợt nào đủ sức nổi lên để làm được điều tương tự.

Svitolina - một trong những đại diện của quần vợt nữ thế hệ 9x.

Có thể nói sự thống trị của những cựu binh đã khiến các sân chơi lớn phần nào mất đi sự hấp dẫn, nếu không muốn nói là nhàm chán. Dù vậy, hy vọng đã lần le lói khi nhóm các tay vợt mới nổi hiện nay, mà điển hình là Elina Svitolina hứa hẹn sẽ bùng nổ trong một thời gian ngắn nữa.

Nói về Svitolina, ấn tượng đầu tiên mà người ta nhớ đến cô gái 19 tuổi này là chuỗi phong độ ấn tượng đầu năm 2014 khi cô hạ đến 4 tay vợt trong top 20 gồm: Sloane Stephens, Svetlana Kuznetsova, Roberta Vinci và Eugenie Bouchard.

Chưa dừng lại ở đó, Svitolina mới đây còn gây thêm tiếng vang lớn khi bảo vệ thành công ngôi vô địch giải Baku Cup. Không phủ nhận Svitolina vẫn còn khá non kinh nghiệm và đó là điều hiển nhiên với một tay vợt mới 19 tuổi. Tuy nhiên, nhưng thứ tennis đầy táo bạo đã giúp cô gái người Ukraine đăng quang bằng thực lực đầy thuyết phục.

Svitolina hiện đang giữ hạng 38 thế giới và hiện là tay vợt trẻ nhất trong top 40. Với đà thăng tiến như hiện tại, ngôi sao mới nổi này hứa hẹn sẽ là một tài năng lớn của quần vợt Ukraine bên cạnh đàn anh Alexandr Dolgopolov.

Đ.N | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục