Chiến thắng lịch sử của "Chó Điên" Matosevic

13:04 Thứ tư 28/05/2014

(TinTheThao) Người phương Tây rất kỵ rơ con số 13. Nhưng với Marinko Matosevic, con số tượng trưng cho điềm rủi ấy lại giúp anh tạo nên lịch sử.

Trong lần tham dự giải Grand Slam thứ 13 trong sự nghiệp, tay vợt người Úc mới có lần đầu tiên... vào tới vòng 2. Gặp Dustin Brown, Matosevic có chiến thắng nghẹt thở với tỷ số 3-1 (7-6 (7-5), 6-4, 6-7 (1-7), 7-5) trước đối thủ.

Có tận mắt chứng kiến giây phút Matosevic vỡ òa trong niềm vui chiến thắng, người ta mới thấy khoảnh khắc này mang ý nghĩa to lớn với tay vợt người Úc đến dường nào. Anh ngã ra sân, lăn liên tiếp 6 vòng rồi hét lên thể như bao sự kềm nén từ bấy lâu nay giờ mới được bộc phát.

Dù màn ăn mừng hơi quá khích, nhưng phải thông cảm cho Matosevic vì phải tới giải Grand Slam thứ 13 thì anh mới vượt qua được vòng 1. Được biết, trận thắng của tay vợt sinh năm 1985 này còn đặc biệt hơn khi cứu rỗi cho một ngày ảm đảm của quần vợt Úc khi lần lượt Lleyton Hewitt, Bernard Tomic và Matt Ebden đều rơi đài.

"Tôi đã nghĩ lại về màn ăn mừng vừa qua, kỳ thực đó là hành động tự phát. Dù có hơi quá trớn, nhưng đó là niềm tin rất lớn tôi có được Hy vọng chiến thắng này sẽ giải tỏa được áp lực đè năng lên vai tôi bấy lâu nay và giải phóng được bản thân", Matosevic trong tâm trạng đầy hưng phấn chia sẻ.

Marinko Matosevic tuy mang quốc tịch Úc, nhưng lại sinh trưởng ở Jajce thuộc Bosnia&Herzegovina, trước khi gia đình của anh chuyển đến Melbourne sinh sống. Khi nhỏ, Matosevic ngoài niềm đam mê quần vợt còn rất thích bóng đá. Song, thần tượng của anh lại là tay crickete Shane Warne, cũng như đội Sydnet Swans.

Vốn mang phong cách hoang dã, Matosevic được đặt cho biệt danh "Chó Điên". Anh làm quen với quần vợt từ năm lên 10 khi tập ở học viện quần vợt thế giới. Tới năm 2010, Matosevic tham dự giải Grand Slam đầu tiên khi xuất hiện tại Úc mở rộng. Thứ hạng cao nhất có được là hạng 39 thế giới, nhưng hiện nay đã rớt xuống hạng 70.

Giây phút Matosevic ăn mừng chiến thắng lạ nhất từ trước đến nay:

Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục