Joachim Loew đối mặt Sabella: Bay bướm đấu thực dụng

16:43 Chủ nhật 13/07/2014

Joachim Loew và Alejandro Sabella, hai nhà cầm quân có phong cách huấn luyện hoàn toàn khác nhau sẽ chạm trán trong một cuộc chiến nảy lửa mà ở đó những sai lầm về mặt chiến thuật có thể khiến những cố gắng từ đầu giải trở thành đồ bỏ đi.

Không còn nghi ngờ gì nữa Joachim Loew và Sabella chính là hai HLV thành công nhất tại World Cup 2014 lần này bằng việc dẫn dắt Đức và Argentina lọt vào tới trận chung kết. Có thể trong suốt hành trình chinh phục đỉnh cao World Cup dấu ấn chiến thuật của mỗi người để lại là rất khác nhau nhưng kết quả phong cách của họ đều đã mang đến những hiệu quả thấy rõ cho đội bóng mà họ đang dẫn dắt.

Đêm nay, Joachim Loew và Alejandro Sabella, hai nhà cầm quân cùng thành công tại World Cup 2014 nhờ đi ngược lại truyền thống bóng đá của quốc gia mình dẫn dắt sẽ chạm trán nhau trong một cuộc chiến nảy lửa. Kinh nghiệm, chiến thuật và những điều chỉnh nhân sự sẽ là những yếu tố quyết định để mang về cho Argentina chức vô địch thế giới thứ 3 hoặc là thứ 4 với người Đức.

Có một Joachim Loew… “bay bướm”

Trong khi lối chơi toan tính đã bao trùm cả World Cup 2014, thậm chí ngay cả những đại diện ưu tú của bóng đá tấn công như Hà Lan, Brazil, Argentina… đều chọn lối chơi đầy thực dụng, thì Đức mà ở đây là HLV Joachim Loew đã chọn cho mình một lối đi riêng hoa mỹ nhưng không kém phần hiệu quả.

Khác xa với một hình ảnh Mannschaft thô cứng và xù xì của những kỳ World Cup trước, trên đất Brazil lần này Loew đã thổi một làn gió mới vào lối chơi của “Cỗ xe tăng”. Không còn chậm rãi, chắc chắn, Đức đã biến thắng một “Cỗ máy” siêu tốc với sức tấn công hủy diệt vô cùng khủng khiếp.

Trong tất cả các trận đấu, trước mọi đối thủ, Mannschaft luôn cố gắng kiểm soát thế trận, đẩy đội hình lên phía trước để thực hiện những pha phối hợp nhằm tìm kiếm bàn thắng thay vì lùi xuống để chờ đợi. Vẫn biết Đức chưa thể hiện được 100% sức mạnh của mình tại World Cup 2014, nhưng rõ ràng sự lột xác là điều đã thấy rất rõ. Và Loew chính là người đã tạo nên sự kỳ diệu cho Đức.

Trước khi bước vào giải đấu, không ai nghĩ Đức sẽ lọt vào đến trận cuối cùng khi mà những trụ cột như Marco Reus, Ilkay Gundogan, Marcel Schmelzer, hay Lars Bender đều không thể góp mặt. Rồi bước vào giải đấu, thể lực không như ý muốn của Khedira, Bastian Schweinsteiger và những chấn thương của Ozil, Manuel Neuer và Philipp Lahm đã khiến niềm tìn đặt vào Mannschaft dần trở nên vơi cạn. Nhưng chính Loew đã tìm cách xoay xở và rồi càng vào sâu, họ càng lợi hại, càng cho thấy rõ phẩm chất của nhà vô địch.

Sabella, nhà “ảo thuật gia” lặng lẽ

Alejandro Sabella từng bị chỉ trích rất nhiều sau khi ngồi vào chiếc ghế nóng của tuyển Argentina sau Copa America 2011. Tại World Cup 2014, chính dư luận và người hâm mộ Argentina cũng không đặt nhiều kỳ vọng ở Sabella, người chỉ được biết đến với chức vô địch Libertadores - Cúp C1 Nam Mỹ - khi dẫn dắt CLB Estudiantes.

Thế nhưng, càng tiến sâu vào giải Sabella càng cho thấy được cái chất của mình. Dù không xây dựng được cho Argentina được một lối chơi đậm chất tango nhưng vị chiến lược gia đã 60 tuổi này lại làm được những điều mà rất nhiều người tiền nhiệm như Passarella, Afilo Basile, Marcelo Bielsa hay cả Maradona cũng không làm được đó là việc giúp Messi chơi hiệu quả ở ĐTQG và quan trọng hơn cả là đưa Argentina lọt vào chơi trận chung kết World Cup.

Trong khi những thông tin về việc bị Messi, ngôi sao sáng nhất của tuyển tiếm quyền vẫn ngày ngày tràn ngập trên khắp các mặt báo thì Sabella vẫn âm thầm biến Argentina trở thành một chiếc pháo đài rất khó công phá. Không chỉ chắc chắn trong phòng ngự mà Albiceleste cũng khá nguy hiểm khi tấn công.

Rạng sáng mai, Sabella sẽ đối mặt với một HLV đầy kinh nghiệm, người từng có nhiều năm gắn bó với Mannschaft. Tuy nhiên, sự nhạy bén của Sabella kết hợp với hàng thủ chắc chắn của Argentina, thì Albiceleste sẽ vô cùng đáng gờm khi phải đối mặt với một đối thủ trên cơ là Đức. Và cuộc đối đầu giữa hai chiến lược gia sẽ hứa hẹn rất hấp dẫn.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục