Không tuyển thủ Brazil nào được chấm quá ba điểm

15:24 Thứ tư 09/07/2014

Có tới năm cầu thủ bị chấm điểm một theo thang điểm 10. Trong khi đó, tiền vệ Đức Toni Kroos được chấm điểm chín - điểm cao nhất trận bán kết hôm qua.

Những tuyển thủ Brazil bị tờ Goal (Anh) chấm điểm một gồm cặp trung vệ David Luiz - Dante, tiền vệ phòng ngự Fernandinho, và bộ đôi tấn công Hulk - Fred.

Luiz mắc lỗi kèm người, để Mueller thoải mái mở tỷ số và mắc rất nhiều lỗi khác trong suốt trận đấu. Dante, người đá thay Thiago Silva bị treo giò, thì gần như bị biến thành khán giả trong mọi pha tấn công của Đức. Ngay cả trước một Miroklav Klose chậm chạp già yếu, Dante cũng không theo kịp và để chân sút 36 tuổi thoải mái ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0.

Không một tuyển thủ Brazil nào được tờ Goal chấm đạt mức điểm trung bình. Ảnh: Reuters.

Fernandinho hai lần để mất bóng dẫn đến hai trong số năm bàn thua của Brazil ở hiệp đầu. Anh cũng lép vế hoàn toàn trong cuộc đấu ở giữa sân với Toni Kroos, nhạc trưởng bên phía tuyển Đức.

Fred và Hulk đá như thể Brazil đang chấp hẳn hai người trên hàng công. Fred thua trong mọi pha tranh chấp, đấu sức tay đôi với các trung vệ Đức. Hulk khỏe hơn, giàu tốc độ hơn nhưng vẫn vô hại.

Bernard và Oscar được chấm điểm cao nhất bên phía Brazil hôm qua, nhưng cũng chỉ có ba điểm mỗi người.

Bernard được ghi nhận vì những cố gắng nhất định khi phải lấp khoảng trống mà Neymar để lại, nhưng các tình huống đi bóng của anh thường đều bị hai hậu vệ biên dày dạy kinh nghiệm của Đức là Lahm và Howedes chặn lại.

Nhạt nhòa trong lần đầu đá chính ở World Cup, nhưng Bernard vẫn được chấm cao điểm nhất bên phía Brazil. Ảnh: Reuters.

Oscar là cầu thủ Brazil chơi hay nhất hôm qua, khi tạo ra một loạt tình huống nguy hiểm trong hiệp hai và ghi bàn vớt vát danh dự. Nếu không vì thủ môn Manuel Neuer chơi xuất sắc, Oscar đã có hơn một bàn.

Bên kia chiến tuyến, Đức có hai vị trí bị chấm điểm năm - thấp nhất đội. Những người bị chấm điểm này là hậu vệ trái Benedikt Howedes và tiền đạo cánh vào sân từ ghế dự bị Julian Draxler.

Howedes nhiều lần bị vượt qua hoặc bỏ vị trí dâng lên quá cao, trở thành mắt xích yếu nhất trong hệ thống phòng ngự Đức hôm qua. Trong khi đó Draxler tỏ ra lóng ngóng trong lần đầu tiên được xuất hiện ở World Cup và không tạo được cơ hội nào thật sự nguy hiểm trong 14 phút góp mặt.

Điểm số thấp thứ nhì là điểm sáu, dành cho cặp trung vệ Mats Hummels, Jerome Boateng, tiền vệ phòng ngự Bastian Schweisteiger và trung vệ vào thay người ở hiệp hai Per Mertersacker.

Toni Kroos được chấm điểm cao nhất trận - điểm chín. Ngoài cú đúp bàn thắng và một pha kiến tạo, tiền vệ kiến thiết này còn tỏa sáng rực rỡ trong vai trò giữ nhịp, điều tiết thế trận và phân bổ bóng. FIFA cũng đánh giá Kroos cao nhất, thể hiện qua việc anh này nhận giải Cầu thủ hay nhất trận.

Kroos tỏa sáng trong vai trò nhạc trưởng và được bầu làm cầu thủ hay nhất trận. Ảnh: Reuters.

Thomas Mueller ghi bàn mở tỷ số, nhưng vì bỏ lỡ hai cơ hội ngon, anh này bị chấm điểm tám, bằng tiền đạo vào sân từ ghế dự bị Andre Schurrle. Lahm, Ozil, Khedira, Klose và thủ môn Neuer thì chỉ được bảy điểm mỗi người.

Chấm điểm các cầu thủ ra sân:

Brazil (4-2-3-1): Cesar (2 điểm) - Maicon (2), Dante (1), Luiz (1), Marcelo (2) - Gustavo (2), Fernandinho (1) - Hulk (1) Oscar (3), Bernard (3), Fred (1)

Dự bị: Paulinho (2), Ramires (2), Willian (2)

Đức (4-3-2-1): Neuer (7) - Lahm (7), Hummels (6), Howedes (5), Boateng (6), Schweinsteiger (6), Khedira (7), Kroos (9), Mueller (8), Ozil (7), Klose (7)

Dự bị: Mertesacker (6), Schurrle (8), Draxler (5)
Phương Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục