Những cú sốc đáng nhớ trong lịch sử World Cup (P.2): Bạo lực và những cú màn rượt đuổi

00:10 Thứ năm 29/05/2014

(TinTheThao.com.vn) - Chỉ không lâu nữa, chúng ta sẽ lại được đắm chìm trong những trận cầu đỉnh cao tại giải đấu bóng đá lớn nhất hành tinh - World Cup. Nhân dịp này, chúng ta hãy cũng nhìn lại những cú sốc mà có lẽ nhiều người vẫn chưa thể nào quên trong suốt chiều dài lịch sử kể từ ngày giải đấu ra mắt.

Tây Đức 0-1 Đông Đức (22/06/1974)

Sự kiện hai bờ Đông - Tây Đức cùng xuất hiện trong một trận đấu kể từ sau Chiến Tranh Lạnh đã nhận được rất nhiều sự quan tâm từ rất nhiều người thời điểm đó, không chỉ riêng những ai yêu mến bóng đá.

Và điều càng khiến người ta nhớ hơn về trận đấu này, đó là khi một Đông Đức, đội chỉ mới một lần duy nhất vượt qua vòng loại kể từ khi Đức chia đôi, đã đánh bại một Tây Đức hùng mạnh với 3 danh hiệu vô địch trong khoảng thời gian đó.

Đức 1-2 Bulgaria (10/07/1994)

Đây được xem là một trong những thất bại đau đớn nhất trong lịch sử bóng đá Đức, khi mà họ mới là những người được đánh giá cao hơn về mọi mặt so với một Bulgaria chỉ còn là cái bóng của mình so với quá khứ.

Đó là chưa kể rất nhiều ngôi sao của Bulgaria năm đó đều trưởng thành từ lò đào tạo của những đội bóng tại Đức như Hamburg, Stuttgart, hay Munich điển hinh như Letchkov, Balakov, Iankov, Kostadinov,...

Đức 1-5 Anh (01/09/2001)

Trước khi trận đấu này diễn ra, Đức đang có kỷ lục rất đang nể tại chiến dịch vòng loại, khi họ chỉ mới để thua đúng 1 trận duy nhất kể từ năm 1985, chưa kể tại vòng loại khi đó Đức cũng đang hơn Anh tới 6 điểm, khiến cho những dự đoán về một chiến thắng đều nghiêng về 'Cỗ xe tăng'.

Tuy nhiên sau một khởi đầu thuận lợi với bàn thắng mở tỷ số, người Đức đã phải đón nhận hàng loạt 'cái tát' liên tiếp từ Tam Sư, để rồi chung cuộc phải nhận lấy thảm bại 1-5 khó có thể quên được.

Chile 2-0 Ý (02/06/1962)

Đây được xem là một trong những trận cầu bạo lực nhất trong lịch sử giải đấu, khi hai bên liên tục có những tình huống phạm lỗi rất thô bạo về phía nhau. Một trận đấu mà BLV nổi tiếng một thời của BBC - David Colema phải thốt lên: Ngu ngốc, kinh tởm, một sự đáng hổ thẹn của bóng đá.

Tuy nhiên có một điều đáng ngờ đó là việc chỉ các cầu thủ đội khách Italia là bị truất quyền thi đấu (tới 3 người), trong khi đội chủ nhà lại không nhận lấy một án phạt nào, để rồi cuối trận Chile đã ghi liên tiếp hai bàn qua đó giành quyền vào bán kết.
Xú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục