Arsenal 2-0 Dortmund: Thắng dễ Dortmund, "Pháo" lại rền vang

04:56 Thứ năm 27/11/2014

(TinTheThao.com.vn) - Arsenal chỉ cần 1 trận hòa trước Dortmund sẽ giành vé đi tiếp vào vòng đấu loại trực tiếp UEFA Champions League. Song, đội bóng của HLV Arsene Wenger còn làm được nhiều hơn thế.

Trên sân nhà Emirates, "Pháo thủ" đã đòi lại món nợ để thua đại diện nước Đức ở trận lượt đi khi giành chiến thắng với tỷ số 2-0. Kết quả này chính thức giúp đội bóng thành London có vé thứ 2 ở bảng đấu D, sau chính Dortmund, đặt chỗ ở vòng knock-out. Trong khi đó, Dortmund do đã sớm lấy vé đi tiếp nên thất bại tại Anh không ảnh hưởng tới họ.


Trận này, Arsenal thi đấu rất hay và lấn lướt hoàn toàn so với Dortmund. Dưới tài điều khiển trận đấu của tiền vệ Santi Cazorla, lối chơi của "Pháo thủ" trở nên thanh thoát và đầy uyển chuyển. Và cũng chính Santi Cazorla ghi dấu ấn trong cả hai bàn thắng mà đội nhà có được khi tung ra hai đường chuyền quyết định để Sanogo và Sanchez ghi các bàn thắng chia đều trong mỗi hiệp.

Trong khi đó, thất bại này với Dortmund sớm được dự đoán từ trước khi họ ra sân với sự rệu rã từ giải quốc nội, vốn không có thành tích tốt. Ngoài ra, việc nhập cuộc mà không có lực lượng mạnh nhất cũng khiến sức mạnh của đội bóng Đức suy giảm đáng kể, với các tình huống tấn công tỏ ra rời rạc và thiếu sắc nét.

Song, cũng phải nói thêm tuyến phòng ngự và các vị trí trên sân của Arsenal đã hoàn thành rất tốt vai trò được giao. Monreal phối hợp ăn ý và đọc tình huống tốt với Mertesacker ở vị trí trung vệ. Phía trên, Arteta tạo ra tấm khiên thép giúp đội nhà giữ vững khu trung tuyến, đồng thời ngăn chặn tối đa các tình huống phản công từ trung lộ của đối thủ.

Thắng lợi này của Arsenal trước Dortmund cho thấy đội bóng được dẫn dắt bởi HLV Arsene Wenger đứng dậy rất nhanh sau thất bại. Theo Daily Mail, việc giành quyền vào chơi ở vòng knock-out của UEFA Champions League mùa này đã là lần thứ 15 liên tiếp Arsenal tiến sâu tại giải.

Cùng giờ, Anderlecht thắng Galatasaray 2-0 nhưng kết quả này trở nên vô nghĩa bởi đại diện của Bỉ chỉ có thể hy vọng đi tiếp nếu Arsenal sẩy chân trước Dortmund.


Đội hình ra sân:

ARSENAL XI: Martinez, Chambers, Mertesacker, Monreal, Gibbs, Arteta, Ramsey, Oxlade-Chamberlain, Cazorla, Sanchez, Sanogo

Dự bị: Huddart, Koscielny, Bellerin, Flamini, Rosicky, Campbell, Podolski

DORTMUND XI: Weidenfeller, Piszczek, Subotic, Ginter, Schmelzer, Gundogan, Bender, Grosskreutz, Aubameyang, Mkhitaryan, Immobile

Dự bị: Langerak, Durm, Hornschuh, Kehl, Jojic, Kagawa, Ramos

Bảng xếp hạng bảng D:

Câu Lạc Bộ

Trận Thắng Hòa Bại BT BB HS Điểm
  Dortmund 5 4 0 1 13 3 10 12
  Arsenal 5 3 1 1 11 7 4 10
  Anderlecht 5 1 2 2 7 9 -2 5
  Galatasaray 5 0 1 4 3 15 -12 1
T.Y | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục