Một ngày trước Cup châu Phi: Thiếu phòng, mất điện và cắt nước

13:57 Thứ sáu 16/01/2015

HLV trưởng của tuyển Burkina Faso đề nghị giải đấu dời lại đến tháng 6 vì những thiếu sót cơ bản mà nước chủ nhà không kịp chuẩn bị.

Cup các quốc gia châu Phi (CAN) sẽ khởi tranh vào ngày 17/1 tại Guinea Xích đạo nhưng cho đến hiện tại, một số đội tuyển vẫn chưa ổn định nơi ăn chốn ở, chưa nói đến việc tập luyện.

Sau khi Marocco đột ngột rút quyền đăng cai vào cuối năm ngoái vì lo ngại đại dịch Ebola, Guinea Xích đạo được chỉ định thay thế. Có lẽ sự thay đổi gấp gáp này khiến nước chủ nhà không kịp chuẩn bị. Đội tuyển Congo cho đến ngày 14/1 vẫn chưa tìm đủ phòng khách sạn cho ban huấn luyện và cầu thủ.

HLV Le Roy từng bảy lần dẫn dắt các đội ở vòng chung kết CAN. Ảnh: Internet.

"Không có đủ chỗ cho ban huấn luyện của chúng tôi. Thậm chí các cầu thủ còn không có đủ phòng", HLV Claude Le Roy của Congo phàn nàn. "Một vài nhân viên theo đội đã chạy quanh đây tìm phòng nhưng rất khó khăn. Hệ thống điện thật kinh khủng. Đường dây mối nối lộ hết ra. Tôi muốn rửa tay cũng chẳng có nước".

Congo được xếp thi đấu ở thành phố cảng Bata. HLV Le Roy cho biết Liên đoàn bóng đá châu Phi hay Ban tổ chức không hỗ trợ gì cho tuyển nước này. Lo ngại vì sự chuẩn bị không chủ đáo của nước chủ nhà, Congo đã đến sớm hơn một ngày so với dự định nhưng vẫn chưa thể khắc phục tình trạng khó khăn.

"Tôi không thất vọng đâu vì chúng tôi đoán trước rồi. Chúng tôi không cần khách sạn năm sao, chỉ mong một căn phòng sạch sẽ là đủ", HLV Le Roy nói thêm.

Một số cầu thủ đang có mặt ở Guinea Xích đạo cảm thấy rất bất bình khi giải đấu năm nay được tổ chức không chu đáo.

HLV của Burkina Faso Paul Put cũng kịch liệt chỉ trích sự chuẩn bị của nước chủ nhà. Ông này cho rằng nên dời giải đấu sang tháng 6 chứ không thể diễn ra một cách qua loa và không chuẩn bị kỹ.

Cup các quốc gia châu Phi 2015 dự kiến khép lại vào ngày 8/2.

Hữu Nhơn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục