Một ngày trước cuộc đối đầu Navibank Sài Gòn vs Sông Lam Nghệ An: Vẫn một mớ bòng bong

15:40 Thứ sáu 27/07/2012

Đã có kết luận điều tra sơ bộ về vụ loạn đả giữa CĐV K.KG và SLNA ở lượt trận mới đây, để rồi xong xuôi tất cả lại về. Nhưng, với số lượng CĐV áo vàng được dự báo là lớn nhất từ trước đến nay sẽ đổ về sân Thống Nhất cho trận đấu N.SG-SLNA, BTC địa phương sẽ phải đề cao cảnh giác.

Trong khi đó, chủ nhà N.SG cũng chưa thể giải quyết dứt điểm các vấn đề nội bộ liên quan đến lương thưởng. Cụ thể tiền thưởng cho 6, 7 trận đấu gần đây (từ hòa đến thắng, ước tính đến vài tỷ đồng) vẫn chưa thể giải ngân. Cùng với những thông tin trái chiều về việc đội bóng sẽ thay tên đổi chủ, càng khiến cho quân tướng N.SG thêm hoang mang.

Lửa và khói

Cổ nhân có câu, không có lửa làm sao có khói? Chính bầu Kiên đã thừa nhận, có ít nhất 3 ông chủ đội bóng cho biết gần như không thể kham nổi bóng đá nữa. SG.XT, N.SG và CLB hạng Nhất TP.HCM bị quy hoạch vào diện này, là có căn cơ, xét trên các biểu hiện mất cân bằng tài chính suốt thời gian qua, cũng như bầu nhiệt huyết của các ông chủ đã bị giảm thiểu.

Mấy ngày qua, Chủ tịch Nguyễn Vĩnh Thọ của N.SG liên tục đăng đàn khẳng định, không có chuyện lãnh đạo buông đội bóng hay đem con bỏ chợ. Tuy nhiên, việc chậm thưởng là có thật và điều đáng nói là nó kéo dài từ vài tháng qua, trước, trong và sau kỳ nghỉ EURO, vẫn chưa giải quyết dứt điểm. Không chỉ có cầu thủ bất an, mà ngay cả HLV Phạm Công Lộc cũng khó ăn nói.

Cả N.SG và SLNA đều không còn mục tiêu đua tranh ở mùa giải năm nay. Ảnh: V.V

Khác với bầu Thọ, bầu Thụy (Chủ tịch Nguyễn Đức Thụy – PV) của SG.XT huỵch toẹt rằng, giờ ông mê đánh golf hơn là bóng bánh. Ông Thụy cũng khẳng định luôn, doanh nghiệp (đội bóng) nào nói không nợ lương thưởng, chỉ là “nói phét”. “Trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu khó khăn, chúng tôi có khi phải chậm lương thưởng với hàng chục ngàn lao động, huống gì cầu thủ”, ông Thụy nói.

2 bên đều ngán thắng?

Với khoảng cách 10 điểm ít hơn so với đội dẫn đầu SHB.ĐN, cơ hội bảo vệ chức vô địch của SLNA là rất thấp. Trong khi đó, điểm số 30 của N.SG (nhiều hơn 8 điểm so với suất rớt hạng gần nhất) gần như đã đảm bảo suất chơi V-League cho đại diện TP.HCM ở mùa giải năm sau. Không có mục tiêu cụ thể nào cho 90 phút ở sân Thống Nhất, nhưng vẫn có lý do để chờ đợi.

Với mỗi chiến thắng của N.SG trước đây đều có giá 1 tỷ đồng (khi barem đã là 500 triệu đến 700 triệu). Nhưng với việc chậm giải ngân như đã nhắc ở trên, liệu N.SG có muốn thắng nữa, để nợ thêm dầy, càng khi biết chắc rằng mình đã an toàn?! Với SLNA thì đương nhiên không rồi, bởi ngay cả việc di chuyển đá sân khách, họ cũng phải tính toán ai đi và đi bao nhiêu là vừa cơ mà.

Cơn bão tài chính và nền kinh tế lạm phát quả không chừa một ai. Trong bối cảnh đó, việc chắt bóp chi tiêu là cần thiết. Nhưng với một trận đấu bóng đá, môn thể thao vị thành tích với mỗi chiến thắng đi liền với tiền tỷ, TIỀN cũng có đôi khi mang lại phản ứng phụ. Khi tất cả đều sợ thắng, đó sẽ là một trận đấu đáng chán. Nói cuộc đối đầu N.SG-SLNA là vô thưởng vô phạt, liệu có quá lời?!

Tùy Phong | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục