Lượt về V-League 2018, thuê "vua ngoại" cầm còi nhiều trận nhạy cảm

09:39 Thứ năm 21/06/2018

Theo ông Trần Anh Tú, Chủ tịch HĐQT công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) khẳng định giai đoạn lượt về V-League 2018 sẽ có sự tham gia điều hành của các “ông vua áo đen” ở những trận đấu nhạy cảm.

Liên quan đến vấn đề tổ chức và công tác trọng tài ở các giải đấu chuyên nghiệp bóng đá Việt Nam. Trước đó, liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) phối hợp cùng Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã phối hợp tổ chức chương trình tập huấn trọng tài và giám sát giữa mùa giải 2018 trong ba ngày từ 18/06 đến 20/06.

 - Bóng Đá

Theo ông Trần Anh Tú lãnh đạo VPF cho biết một số trận đấu của giai đoạn lượt về V-League sẽ được điều hành bởi trọng tài nước ngoài. 

Chương trình tập huấn là dịp để VFF, VPF, Ban Trọng tài và lực lượng giám sát, trọng tài nhìn lại chặng đường đã qua để có những điều chỉnh vì mục tiêu chung tốt đẹp hơn. Có khá nhiều điều để nói về công tác trọng tài ở lượt đi. Giai đoạn đầu mùa giải, công tác trọng tài diễn ra khá thuận buồm xuôi gió, tuy nhiên về sau đã xuất hiện nhiều sai sót và có những sai sót của trọng tài đã ảnh hưởng đến kết quả trận đấu.

Vậy nên VFF, VPF và ban Trọng tài đã có những điều chỉnh quyết liệt nhằm chấn chỉnh công tác trọng tài. Nhiều trọng tài đã bị treo còi, có những người bị thôi làm nhiệm vụ thời gian dài. Cũng liên quan đến vấn đề trọng tài tại V-League 2018, theo Trưởng ban Điều hành các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia năm 2018 Trần Anh Tú cho biết sẽ có trọng tài ngoại điều hành để giải đấu thêm phần công tâm và chính xác nhất.

Bên cạnh đó, với các trận đấu "nhạy cảm", Ban Điều hành sẽ phối hợp với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an) có những biện pháp phòng ngừa, bảo đảm sự trong sạch và minh bạch cho giải đấu.

Phương Nam | 09:50 21/06/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục